A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Pháp – Bỉ hai đội đầu tiên đặt chân vào bán kết World Cup 2018

Với một đội hình chất lượng, có chiều sâu cùng đấu pháp hợp lý, Pháp và Bỉ là hai đội đầu tiên giành quyền vào bán kết World Cup 2018

* Pháp-Uruguay 2-0: Chú gà trống Gô-loa cất vang tiếng gáy

 

Niềm vui của các cầu thủ Pháp

Với một đội hình trẻ trung, mạnh đều trên các tuyến, công thủ toàn diện, Đội tuyển Pháp đã làm cho Đội tuyển Uruguay với một hàng thủ kín kẽ, vững chắc đã từng bắt chết Ronaldo trong trận gặp Bồ Đào Nha phải vỡ toang từ những pha xẻ nách của Mbappé (10) hay những đường căng ngang vào vòng cấm địa rất nguy hiểm, nhất là pha đánh đầu hụt bóng của “sao mai” số 10 này khiến hàng phòng ngự tuyển Uruguay chao đảo. Với một hàng tiền vệ chưa đủ tầm, lại bị mất mát rất lớn khi tiền đạo chủ lực Cavani chấn thương, sức mạnh của đội bóng Nam Mĩ này vốn dựa trên đôi chân tài hoa của cặp song sát Suarez và Cavani nay như bị gãy cánh. Thiếu Cavani, Suarez (9) trở nên đơn độc, vô hại.

Với lợi thế đó, Đội tuyển Pháp liên tục tấn công, ép sân và gây ra nhiều sóng gió trước cầu môn của Muslera. Tuy nhiên, phải đến phút 40, Griezmann thực hiện pha đá phạt treo bóng vào khu cấm địa, Varane di chuyển rất nhanh băng vào thực hiện cú lắc đầu đưa bóng vào góc xa, mở tỉ số cho Đội tuyển Pháp. Sang hiệp 2, Pháp vẫn chủ động điều tiết nhịp độ trận đấu. Phút 61, Griezmann nhận được đường chuyền của đồng đội cách khung thành của Muslera khoảng 25 mét, anh tung cú sút ấn định tỉ số 2-0 cho Pháp sau sai lầm của thủ thành Muslera, đưa Pháp trở thành đội đầu tiên đặt chân vào bán kết World Cup 2018.

Brazil-Bỉ 1-2: Càn lướt và phủ đầu của Qủy đỏ

Cả 2 đội ra sân với phong độ cao ở World Cup lần này. Tuy nhiên, Brazil - Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với một đội hình mạnh và nhạy bén trên tất cả các tuyến lại vỡ trận trước Quỷ đỏ cùng sở hữu một đội hình chất lượng, có chiều sâu không kém. Phút 14, tai họa ập đến với Brazil từ quả phạt góc của Đội tuyển Bỉ, Fernandinho cùng Gabriel Jesus đánh đầu hụt nhưng bóng vô tình chạm tay Fernandinho đi vào lưới nhà. Tỉ số bất ngờ được mở cho Quỷ đỏ. Để thủng lưới, Brazil nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn thắng. Chỉ chờ có thế, Quỷ đỏ tạo ra những pha phản công nguy hiểm với tam tấu Eden Hazard, Romelu Lukaku, De Bruyne.

De Bruyne ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bỉ

 

Điều gì đến cũng phải đến, phút 31, trong một tình huống phạt góc, Brazil để mất bóng, Lukaku dẫn bóng một mạch từ phần sân nhà đến trước vòng cấm của Brazil kiến tạo thuận lợi cho De Bruyne. Tiền vệ này tung cú sút cực căng, hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0. Fernandinho chính là tử huyệt trong 2 bàn thua của Brazil trong hiệp 1. Những phút đầu tiên hiệp hai, Roberto Firmino cùng Douglas Costa lần lượt được tung vào sân nhưng Neymar và các đồng đội vẫn không thể cải thiện tình hình khi hàng phòng ngự Quỷ đỏ chơi tỉnh táo và Thibaut Courtois xuất sắc trong khung thành.

Trong thế không còn gì để mất, Tite quyết định sử dụng quyền thay người thứ 3, tung Renato Augusto vào sân ở phút 73. Và chỉ 3 phút sau, chính Augusto đánh đầu rút ngắn tỉ số cho Brazil sau một pha xâm nhập bất ngờ vào vòng cấm Quỷ đỏ. Nhưng đó là tất cả những gì Brazil làm được. Thất bại 1-2 trước tuyển Bỉ, Brazil cay đắng dừng bước, còn Bỉ là đội thứ hai giành quyền vào bán kết World Cup 2018./.

THUẬN THẮNG


Tác giả: thuận thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội