A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng 36 tập thể, cá nhân trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 27/8/2021, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 4 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong giai đoạn 4 với những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, đặc biệt là biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh và rất nguy hiểm. Trong khi đó số lượng công dân của Thừa Thiên Huế đang sinh sống, học tập và lao động ở các tỉnh, thành phố phía Nam trở về với số lượng rất lớn và ồ ạt. Chỉ trong một thời gian ngắn tỉnh đã tiếp nhận hơn 15.000 công dân trở về từ vùng dịch đã đặt ra rất nhiều khó khăn và thách thức rất lớn. Song với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhanh chóng triển khai, huy động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ không kể ngày đêm chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho các khung cách ly. Đã có 167 khu cách ly ở 3 cấp, tỉnh, huyện, xã được kích hoạt và đưa vào sử dụng. Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ được điều động để thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Thừa ủy quyền, Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-9.

 

Mặc dù số lượng công dân trở về rất lớn và có yếu tố dịch tễ cao, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ lây nhiễm lớn nhưng với tinh thần và quyết tâm cao cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tổ chức tiếp nhận và cách ly các công dân một cách chu đáo, an toàn.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số khuyết điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như việc quán triệt duy trì các quy định của một số khung chưa nghiêm túc, còn để công dân tụ tập, thực hiện “5K” của Bộ Y tế chưa nghiêm.

Thời gian tới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu cơ quan, đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình; dự báo chính xác tình hình, chuẩn bị kịch bản, phương án để sẵn sàng chống dịch ở cấp độ cao hơn, chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân quyết tâm đẩy lùi đại dịch...

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 12 tập thể và 24 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội