A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao Giải Báo chí Nghệ An năm 2023

Ngày 27/6/2024 Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao Giải Báo chí Nghệ An năm 2023. Dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Đức Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Bùi Đình Long, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí của tỉnh; Văn phòng đại diện cơ quan báo chí Trung ương, các phóng viên thường trú trên địa bàn; các tác giả có tác phẩm đạt Giải Báo chí Nghệ An năm 2023.

Thượng tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu; Đại tá Hồ Công Lĩnh, Tổng Biên tập Báo Quân khu dự Lễ.

Báo Quân khu 4 vinh dự có tác phẩm “Phát triển Đảng vùng đồng bào dân tộc thiểu số - Thực trạng và giải pháp” của Thượng tá Phùng Ngọc Thăng, Thư ký Tòa soạn Báo Quân khu 4 đạt giải Khuyến khích. 

 
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải.

 

Giải Báo chí Nghệ An năm nay có số lượng tác phẩm tham dự tăng cao với 178 tác phẩm. Trong đó, nhiều nhất là ở loại hình báo điện tử với 93 tác phẩm, báo in 45 tác phẩm, phát thanh và truyền hình 40 tác phẩm. Ở loại hình báo điện tử, phóng sự ảnh và Media, e-magazine chiếm số lượng khá lớn.

Đại tá Hồ Công Lĩnh, Tổng Biên tập Báo Quân khu dự Lễ.

 

Các tác phẩm tham dự giải năm nay có nhiều đề tài phong phú, đa dạng, như đề tài về phát triển kinh tế, ưu tiên kinh tế xanh, điểm sáng trong thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An; các vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội, các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh… Các tác giả cũng phát hiện những vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, những bất cập trong quá trình triển khai một số chủ trương của tỉnh để kịp thời cảnh báo…

Về mặt hình thức thể hiện, các tác phẩm dự giải năm nay được đầu tư khá công phu, bài bản với các hình thức thể hiện phong phú, cách tiếp cận mới mẻ với nhiều loại hình như tọa đàm, phim tài liệu, phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, chuyên luận, phỏng vấn...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao giải Nhất và tặng Bằng khen cho các tác giả đạt giải Nhất.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Cờ Thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam đối với Tập thể Hội Xuất sắc cho Hội Nhà báo Nghệ An.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí cho 21 cá nhân.

 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường trao giải Nhì cho các tác giả.

 

Bí thư Thành ủy Vinh, Phan Đức Đồng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao giải Ba cho các tác giả.
Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, Lê Bá Hùng và Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc trao giải Khuyến khích cho các tác giả.

 

Trong số 178 tác phẩm tham dự giải, Ban Tổ chức Giải Báo chí Nghệ An đã chọn ra 34 tác phẩm đạt giải, trong đó có 04 tác phẩm đạt giải Nhất, 06 tác phẩm đạt giải Nhì, 10 tác phẩm đạt giải Ba và 14 tác phẩm đạt giải Khuyến khích.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam trao Cò thi đua xuất săc tặng Hội nhà báo Nghệ An và trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí tặng 21 cá nhân.

Tin, ảnh: NGỌC THĂNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội