A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn văn khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý và toàn thể Nhân dân!

Hôm nay, trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người, kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Đảng bộ tỉnh Nghệ An, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất.

Ban Tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024 dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc.

 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể Nhân dân!

Nghệ An - mảnh đất “Địa linh nhân kiệt”, với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước cách mạng. Nhân dân Nghệ An tự hào bởi suốt chiều dài lịch sử dân tộc, thời nào cũng có những anh hùng, hào kiệt, danh tướng, danh nhân đóng góp công trạng vẻ vang cho đất nước, quê hương. Càng tự hào hơn là nơi sinh thành một vĩ nhân kiệt xuất, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Và trong những ngày tháng 5 lịch sử, khi mùa Sen đang nở rộ, trên quê hương Nam Đàn ấm tình đất, nặng tình người, chúng ta thành kính tưởng nhớ đến vị cha già của dân tộc – “Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, Nhân dân ta và non sông đất nước ta”.

Lễ hội Làng Sen là lễ hội tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để Nhân dân cả nước bày tỏ tấm lòng thành kính đến Bác Hồ. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị, phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh.

Đặc biệt, năm nay, kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Đảng bộ tỉnh Nghệ An, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Có 4 điều Bác dặn trong thư “Sắp tới phải làm gì”, như kim chỉ nam dẫn đường, chỉ lối cho chúng ta. Bác viết:  “Rất mong đồng bào, đồng chí tỉnh nhà ra sức phấn đấu làm cho Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc”. Thực hiện lời Bác dặn, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà đã và đang hết  sức phấn đấu để biến khát vọng Sông Lam trở thành kỳ tích Sông Lam:

    Triệu lòng người cùng cất gọi “Bác ơi”

      Muôn vàn tình thương Bác gửi lại trong lời

Xe của huyện Nam Đàn dẫn đoàn xe diễu hành từ thành phố Vinh về quê Bác ở Kim Liên, Nam Đàn. 

 

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa toàn thể Nhân dân!

Lễ hội Làng Sen năm 2024, diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tập trung tại huyện Nam Đàn, thành phố Vinh: Lễ dâng hoa, dâng hương, báo công, tưởng niệm Bác Hồ. Liên hoan Tiếng hát Làng Sen với sự tham gia của hơn 600 nghệ sỹ, diễn viên đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị; Giải bóng chuyền và võ cổ truyền toàn tỉnh; Giải Marathon “Hành trình về Làng Sen” thu hút hàng ngàn vận động viên trong và ngoài nước tham dự. Đặc biệt, điểm nhấn ấn tượng của lễ hội năm nay là sự tham gia biểu diễn của Nhà hát ca múa nhạc cùng dàn nhạc Kèn, Đội nghi lễ và Đội Kỵ binh của Bộ Công an trong chương trình khai mạc đêm nay.  Sự tham gia của thành phố mang tên Bác - Thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình bế mạc vào ngày 19.5 với chủ đề “Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh”, chương trình Quảng diễn đường phố “Quê hương mùa sen nở”.  Đây sẽ là dịp để giới thiệu, quảng bá hơn nữa hình ảnh quê hương, con người Nghệ An tới du khách trong và ngoài nước.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể Nhân dân!

Về với Lễ hội Làng Sen, ngoài tình cảm thành kính dâng lên Bác, quý vị đại biểu, du khách thập phương và toàn thể Nhân dân còn có dịp tham quan các di tích lịch sử văn hóa, các điểm đến du lịch đặc sắc của tỉnh Nghệ An, mong rằng sẽ lưu giữ được nhiều khoảnh khắc, kỷ niệm ấn tượng và ý nghĩa trên mảnh đất quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các chiến sỹ, diễn viên Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị, nghệ sĩ diễn viên của TP Hồ Chí Minh, cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành với tỉnh Nghệ An trong công tác tổ chức Lễ hội Làng Sen. Mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các đồng chí.

Xin kính chúc các đồng chí, toàn thể các quý vị đại biểu và toàn thể Nhân dân sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Tôi xin tuyên bố khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024.     

 Xin trân trọng cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội