A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Cơ sở Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tham gia “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè” năm 2024

Từ ngày 31/5 đến 31/8/2024, Đoàn Cơ sở Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã triển khai “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè” 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi và hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, an ninh biển đảo trong Nhân dân.

Tuyên truyền pháp luật cho ngư dân.

 

Một trong những hoạt động trọng tâm của chiến dịch là tham gia giúp Nhân dân các địa phương hoàn thành tiêu chí nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Huy động hơn 200 ngày công lao động của cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) giúp Nhân dân xây dựng các cơ sở hạ tầng, cải tạo cảnh quan môi trường, vệ sinh các trục đường giao thông; quyên góp trao tặng 18 triệu đồng xây dựng công trình nước sạch cho Nhân dân xã Xuân Phổ (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh); tặng 25 triệu đồng xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” cho Nhân dân xã Quảng Kim (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Những hoạt động này đã góp phần cải thiện đáng kể chất lượng đời sống Nhân dân, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hoạt động tình nguyện xây dựng môi trường văn hóa, cảnh quan doanh trại đơn vị "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" cũng là một điểm sáng trong chiến dịch. Các ĐVTN đã xây dựng nhiều công trình thanh niên như trồng, chăm sóc cây xanh, làm sạch khuôn viên doanh trại, thu gom rác thải khu vực bờ kè, cầu cảng, sửa chữa sân Tennis, sân bóng đá nhân tạo và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa giao thông. Qua đó, không chỉ tạo nên một môi trường sống, làm việc xanh, sạch, đẹp mà còn nâng cao ý thức giữ gìn nếp sống văn minh trong cán bộ, chiến sĩ đơn vị và khi tham gia giao thông.

Tham gia giúp địa phương xây dựng nông thôn mới.

 

Hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được đẩy mạnh nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7 như: Tổ chức thăm hỏi, tặng gần 100 suất quà cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ; phối hợp với các đoàn thể địa phương vận động các nguồn lực xã hội hóa quyên góp gần 200 triệu đồng, 50 ngày công lao động xây dựng nhà tình nghĩa tặng thương binh nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân; tổ chức các “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” lao động vệ sinh khuôn viên, chăm sóc hơn 650 phần mộ liệt sĩ và dâng hương, dâng hoa viếng các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ.

Hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc cũng là một điểm nhấn quan trọng trong chiến dịch. Đoàn Cơ sở Hải đội 102 đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về biển đảo, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, phòng chống ma túy, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho hàng ngàn người dân và học sinh góp phần bảo đảm an toàn, nâng cao nhận thức pháp luật và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo trong Nhân dân nhất là đối với thế hệ trẻ.

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em.

 

Bên cạnh các hoạt động trên, Đoàn Cơ sở Hải đội 102 đã tích cực phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Các ĐVTN đã thực hiện các chiến dịch dọn dẹp, làm sạch bãi biển, tổ chức thu gom, tiêu hủy hơn 5 tấn rác thải các loại…

“Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè” năm 2024 của Đoàn Cơ sở Hải đội 102 Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã kết thúc với nhiều kết quả ấn tượng. Những kết quả hoạt động đa dạng và ý nghĩa đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết của cán bộ, ĐVTN Đoàn Cơ sở Hải đội 102 góp phần nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng, nhận thức pháp luật và bảo vệ môi trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin, ảnh: VĂN THIỆU


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội