A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế: Hội thi giảng dạy chính trị năm 2023

Nhằm đánh giá đúng trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong của đội ngũ cán bộ tham gia giảng dạy chính trị trong lực lượng vũ trang tỉnh, ngày 24/2/2023, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thi giảng dạy chính trị năm 2023 cho các đồng chí là chính trị viên tiểu đoàn, đại đội, trợ lý chính trị các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Các thí sinh thực hành phần thi giảng bài.

 

Tham gia Hội thi các thí sinh trải qua 03 phần thi: Thi lý thuyết, soạn thảo giáo án và thực hành giảng bài. Phần thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm với các nội dung liên quan đến công tác giảng dạy, quy chế giáo dục chính trị, các kiến thức quân sự, quốc phòng địa phương gắn với các hoạt động của đơn vị và các văn kiện, nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp. Phần thi soạn thảo bài giảng các thí sinh nghiên cứu tài liệu xây dựng đề cương và chuẩn bị bài giảng theo quy định. Phần thi thực hành giảng bài theo nội dung đã chuẩn bị.

Điểm mới của cuộc thi năm nay là phần giảng dạy, Ban Giám khảo yêu cầu tất cả thí sinh phải có bài giảng điện tử. Quá trình giảng dạy, khuyến khích thí sinh kết hợp phương thức giảng dạy truyền thống ghi bảng, trình chiếu powerpoint và tương tác với người học.

Hội thi là dịp để đánh giá trình độ, năng lực tiến hành công tác giáo dục chính trị của đội ngũ cán bộ các cấp, làm cơ sở giúp lãnh đạo, chỉ huy nắm thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy chính trị; phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRẦN TÌNH


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội