A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân khu 4: Khai mạc tập huấn công tác công đoàn năm 2024

Sáng ngày 22/8/2024, tại Kho K3 (Cục Kỹ thuật), Quân khu 4 tổ chức Khai mạc Tập huấn công tác Công đoàn năm 2024. Dự khai mạc có Đại tá Nguyễn Hồng Lợi, Phó trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng; đồng chí Phan Thanh Lân, Phó Chủ tịch liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình; Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu; Đại tá Phan Gia Thuận, Chính ủy Cục Kỹ thuật; Đại tá Trương Như Ý, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cùng đại biểu Ban Công đoàn Quốc phòng; đại biểu các cơ quan, đơn vị có tổ chức công đoàn và hơn 150 cán bộ Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, an toàn vệ sinh viên các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu.

 
Chương trình văn nghệ chào mừng tập huấn.
Các đại biểu dự khai mạc.

 

Trong thời gian 2,5 ngày, các học viên được giới thiệu 6 chuyên đề về nghiệp vụ cán bộ công đoàn gồm: Những phẩm chất, kỹ năng cần có của cán bộ công đoàn thời kỳ chuyển đổi số; một số vấn đề về công tác chính sách pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện và chuyển đổi số; chương trình hành động Công đoàn Quân đội, Quân khu giai đoạn 2023 - 2028; nghiệp vụ công tác an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ, phương pháp cấp cứu trong cứu hộ, cứu nạn.

Quang cảnh khai mạc.
Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu phát biểu khai mạc.
Các đại biểu dự khai mạc.

 

Ngoài ra, các học viên còn được tham gia các hoạt động như: Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Công đoàn trong Quân khu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; thao diễn phòng, chống cháy nổ và vận hành bảo quản vũ khí, trang bị kỹ thuật tại Kho K3 (Cục Kỹ thuật Quân khu 4); thi đấu thể thao giữa các đơn vị; thực hành kỹ năng tổ chức chương trình văn nghệ “Tiếng hát cán bộ công đoàn”... 

Đây là những kiến thức, kinh nghiệm thiết thực góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; giúp cán bộ Công đoàn tham mưu hiệu quả với cấp ủy, chính ủy, chính trị viên (bí thư), người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn trong Quân khu; giải quyết tốt những vấn đề lý luận, thực tiễn đặt ra trong tổ chức và hoạt động công đoàn ở từng loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thượng tá Lê Minh Phương, trợ lý Phòng Công tác Quần chúng làm công tác tổ chức khai mạc.
 
Các đại biểu dự khai mạc.

 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu yêu cầu: Đối với đội ngũ cán bộ tham gia tập huấn phải nêu cao tính tự giác, tích cực chủ động, đề cao trách nhiệm học tập, nghiên cứu, nắm chắc những nội dung cơ bản; coi đây là cơ hội quý để trao đổi, học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm, phương pháp, cách làm sáng tạo, mô hình hiệu quả của các đơn vị bạn; chấp hành nghiêm các quy định của đơn vị và Ban Tổ chức, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đồng thời, thông qua tập huấn, với những kiến thức lĩnh hội được vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn cơ quan, đơn vị mình công tác để nâng cao chất lượng, triển khai có hiệu quả phong trào công nhân và hoạt động công đoàn.

Đối với các đồng chí Báo cáo viên chuẩn bị giáo án, bài giảng, phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng tham gia tập huấn và thực tiễn đặc thù của Công đoàn Quân khu. Các đồng chí là những người có kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm phong phú trong tổ chức, hoạt động công đoàn, mong rằng các đồng chí sẽ truyền đạt những kinh nghiệm quý báu, những vấn đề sát thực tiễn để giúp cho học viên có thể dễ dàng tiếp thu, lĩnh hội nhiều kiến thức và kinh nghiệm.

 Trước đó, đoàn cán bộ lớp tập huấn đã đến dâng hoa, dâng hương tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu và cán bộ tham gia lớp tập huấn dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Ngay sau khai mạc, các học viên đã được học tập các chuyên đề theo kế hoạch.

Đại tá Nguyễn Hồng Lợi, Phó trưởng Ban Công đoàn Quốc phòng giới thiệu chuyên đề "Những phẩm chất, kỹ năng cần có của cán bộ công đoàn thời kỳ chuyển đổi số".
Thượng tá Đặng Minh Quý, Cán bộ Ban Công đoàn Quốc phòng giới thiệu chuyên đề "Công đoàn cơ sở chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng cho người lao động".

 

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tin, ảnh: HUY CƯỜNG


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội