A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bác sĩ trẻ hết lòng vì Nhân dân nơi biên giới

Công tác trong ngành y hơn 8 năm, trong đó có 3 năm cống hiến tuổi trẻ nơi biên cương xứ Huế, Đại úy, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trần Phú, Bệnh xá Quân dân y Đoàn Kinh tế-Quốc phòng (KTQP) 92 luôn ghi nhớ lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”, từ đó nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng chăm sóc sức khỏe đồng bào nơi biên giới.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Học viện Quân y, chàng sĩ quan trẻ Nguyễn Trần Phú về nhận công tác tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần Quân khu. Năm 2018, anh được Bệnh viện cử đi học bác sĩ chuyên khoa I tại Học viện Quân y. Năm 2020, tốt nghiệp ra trường, bác sĩ Nguyễn Trần Phú tình nguyện lên biên cương xứ Huế, nhận công tác tại Bệnh xá Quân dân y Đoàn KT-QP 92. 

Đại úy, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trần Phú khám bệnh cho người dân. 

 

Trong quá trình công tác, anh luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc, rèn luyện y đức, vận dụng những kiến thức chuyên môn của mình để phục vụ bà con dân bản. Đại úy Nguyễn Trần Phú cho biết: “Bản thân tôi luôn xác định quyết tâm, trách nhiệm, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, tổ chức thăm khám, chữa bệnh cho bà con trên địa bàn chu đáo, tạo niềm tin để bà con tìm đến Bệnh xá khi đau ốm”. Chị Pling Thị Lan ở thôn A Chi-Hương Sơn, xã A Roàng, huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) cho biết: “Trước đây, mỗi khi đau ốm, chúng tôi cứ nghĩ do mình mắc tội với "ma rừng" nên không đến Bệnh xá. Từ ngày được bác sĩ Phú và cán bộ, y, bác sĩ Bệnh xá Quân dân y Đoàn KT-QP 92 đến tận nhà tuyên truyền, vận động, khám bệnh, hướng dẫn uống thuốc, chúng tôi đã không còn tin vào "ma rừng" nữa. Giờ đây, mỗi khi có bệnh là chúng tôi lại tìm đến Bệnh xá...”. 

Đại úy, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trần Phú tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Đóng quân thực hiện nhiệm vụ ở Khu kinh tế quốc phòng A So, A Lưới trên địa bàn 4 xã: Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn, Hương Phong, phía tây tỉnh Thừa Thiên Huế, là các xã biên giới đặc biệt khó khăn, dân cư thưa thớt, đời sống vật chất tinh thần của bà con còn nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn, bên cạnh đó hậu quả chiến tranh để lại còn nặng nề. Những năm qua, bà con nhân dân khu vực biên giới luôn được sự quan tâm đặc biệt từ rất nhiều chính sách của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Đoàn KT - QP 92, trong đó có đội ngũ y bác sĩ Bệnh xá quân dân y Đoàn KT-QP92. Hằng ngày, bác sĩ Phú cùng anh em đã không quản khó khăn tổ chức thăm khám, chăm sóc sức khoẻ cho bà con rất tận tình, chu đáo, để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng bà con Nhân dân nơi biên giới.

Trung tá, bác sĩ Nguyễn Quốc Hoàng, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Quân dân y Đoàn KT-QP 92 nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Trần Phú là bác sĩ trẻ có năng lực. Trong công tác, anh luôn phát huy tốt vai trò của người cán bộ trẻ, tiên phong, gương mẫu, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để khám bệnh, điều trị cho người dân nơi biên giới, góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân”.

Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội