A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Con đường nghĩa tình quân dân

Tuyến đường giao thông nội đồng thôn Ngọc Dùng (xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) vừa được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 16 và Nhân dân hoàn thành việc thi công và đưa vào sử dụng, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, được mọi người đặt tên" Con đường nghĩa tình quân dân.

Bộ đội, Nhân dân chung sức thi công.

 

Là xã miền núi đặc biệt khó khăn, Cẩm Liên có gần 90% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số với gần 5% hộ nghèo. Trình độ dân trí không đồng đều cộng với đường sá đi lại khó khăn đã làm cho cuộc sống bà con ở vùng đất nghèo lại càng thêm khó.

Con đường giao thông nội đồng của thôn Ngọc Dùng bao đời nay vẫn là đường đất. Mặc dù là tuyến chính dẫn ra khu vực sản xuất, nhưng con đường lại chi chít “ổ trâu”, “ổ gà”, lầy lội, trơn trượt về mùa mưa. Mỗi đợt xuống giống gieo trồng hay thu hoạch mùa màng, bà con lại phải vất vả gồng gánh, đi lại khó khăn. Con đường mới giao thông thuận tiện là niềm mơ ước của bao người dân nơi đây. Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả đó, đoàn công tác dân vận của Lữ đoàn Pháo binh 16 đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thi công, bê tông hóa con đường. Được bộ đội giúp đỡ, Nhân dân vui mừng phấn khởi lắm. Nhiều người đã tự nguyện góp công, góp của để con đường được thi công nhanh hơn. Anh Phạm Văn Toản, 40 tuổi, ở thôn Ngọc Dùng, vui mừng chia sẻ: “Tôi gắn bó quê hương từ lúc còn nhỏ, chứng kiến nhiều lần tu sửa, nhưng lần này được đổ bê tông vững chắc, tôi rất vui và biết ơn các chú bộ đội nhiều lắm”. Khi sửa con đường này, anh Toản đã tham gia hàng chục ngày công, vận động anh, em họ hàng tích cực tham gia.

Mùa hạ miền núi Xứ Thanh trời như đổ lửa, những ngày thi công con đường, nhiệt độ ngoài trời có lúc gần 400c. Nhưng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 16 vẫn miệt mài lao động. Người xúc cát, người đổ đá, người san bê tông… không khí làm việc rất khẩn trương xen lẫn tiếng cười nói rộn ràng của bộ đội và Nhân dân. Tranh thủ phút giải lao, Binh nhì Bùi Đức Mạnh (Chiến sĩ thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn 1) phấn khởi nói: “Sau mỗi đoạn đường được hoàn thành, nhìn bà con vui mừng, chúng em lại thấy tự hào vì đã góp một phần công sức nhỏ bé để đời sống người dân được tốt hơn. Đây sẽ là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của em”.

 

Con đường hoàn thành và đưa vào hoạt động với chiều dài hơn 500 mét đã góp phần làm bộ mặt nông thôn đổi thay. Từ nay, việc sản xuất nông nghiệp của 133 hộ dân thôn Ngọc Dùng sẽ không còn vất vả như xưa. Ông, Cao Văn Tình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Cẩm Liên nhấn mạnh: “Con đường mới đã góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, vận chuyển và tiêu thụ nông sản, là tiền đề để bà con ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa công nghệ cao vào sản xuất. Con đường không chỉ tác động tích cực đến việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương mà còn mang nặng nghĩa tình quân dân cá nước”.

Theo Thượng tá Hoàng Đình Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 16, trong đợt hành quân dã ngoại làm công tác dân vận lần này, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động, thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ đã tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân địa phương cứng hóa một số tuyến đường giao thông nội đồng ở các thôn. Những con đường mới sẽ lưu lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về một đơn vị huấn luyện giỏi, dân vận khéo; góp phần tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống gắn bó quân - dân của Lữ đoàn Pháo binh 16 - Đoàn Thuận An anh hùng.

Bài, ảnh: CẢNH VINH – TRẦN PHƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội