A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4): Tổ chức nhận nuôi và hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng ngày 17/11/2022, tại Ủy ban Nhân dân xã Hướng Lập,  Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 tổ chức trao tiền nhận nuôi và hỗ trợ 27 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 5 xã thuộc khu KT-QP Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đại tá Trần Võ An, Phó Chính ủy Đoàn KT-QP 337 dự và chỉ đạo buổi lễ. Cùng dự có thủ trưởng Phòng Tham mưu Kế hoạch, Phòng Chính trị, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa và cấp ủy, chính quyền Nhân dân xã Hướng Lập.

 

Các đại biểu dự Lễ.

 

Đại tá Trần Võ An, Phó Chính ủy Đoàn KT-QP 337 phát biểu tại buổi Lễ.

 

 

 

Đại diện gia đình các em được hỗ trợ tại buổi Lễ.

 

Theo đó, Đoàn KT-QP 337 đã nhận nuôi 08 em và hỗ trợ 19 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi em được nhận nuôi tại nhà sẽ nhận số tiền 9.200.000 đồng, các em được hỗ trợ nhận số tiền 4.400.000 đồng. Đây là tiền hỗ trợ trong 4 tháng (tháng 9 đến 12/2022) để các em sử dụng vào việc mua đồ dùng học tập, sách vở, tài liệu, nhu cầu thiết yếu và tiền ăn hằng tháng. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước chân em tới trường” của Bộ Quốc phòng.

Đại diện cấp ủy, chính quyền đại phương phát biểu tai buổi Lễ.

 

 

 

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tham dự buổi Lễ.

Được biết, trong những năm qua, Đoàn KT-QP 337 thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiều mô hình để nhận nuôi và nhận đỡ đầu từ 3 đến 5 cháu trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn ở mỗi đầu mối cơ quan, đơn vị (ở Hướng Lập có mô hình 5 cha, 3 con, hỗ trợ mỗi tháng từ 400 đến 500 ngàn đồng/một cháu cho đến đủ 18 tuổi. Hiện nay, có cháu đỗ Đại học đơn vị vẫn tiếp tục hỗ trợ kinh phí, vật chất trong quá trình học tập; có cháu học xong cấp 3, đơn vị tổ chức liên hệ cho đi học nghề, xin việc làm…). Ngoài ra, hằng năm, các cơ quan, đơn vị Đoàn KT-QP 337 còn tổ chức quyên góp tặng quà, đồ dùng học tập, quần áo, xe đạp… cho các em vào các dịp lễ khai giảng và tổng kết năm học; tham gia hàng nghìn ngày công lao động giúp cũng cố, vệ sinh cảnh quan trường lớp. Qua đó, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân đánh giá cao.

 

 

Trao tặng các phần quà cho các em tại buổi Lễ.

 Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa và nhân văn sâu sắc, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện để cắp sách tới trường của cán bộ, chiến sĩ và trí thức trẻ tình nguyện Đoàn KT-QP 337 thời gian qua.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG – TRẦN THỜI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội