A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việc làm tốt của Binh nhất Hồ Văn Xét

Đến Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Phòng không 283, chúng tôi được cán bộ, chiến sĩ kể về tấm gương Binh nhất Hồ Văn Xét nhặt được chiếc điện thoại di động liền trả lại cho người đánh rơi.

Vào khoảng 15 giờ ngày 8/6/2022, Binh nhất Hồ Văn Xét, Chiến sĩ Trinh sát, Đại đội 3, Tiểu đoan 1, Lữ đoàn phòng không 283 thực hiện nhiệm vụ canh phòng tại cổng chính đơn vị có nhặt được chiếc điện thoại Iphone ngay bên lề đường. Không chút do dự, đồng chí lền báo cáo với chỉ huy đơn vị và tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Đến 17 giờ cùng ngày, chiếc điện thoại đã được trao tận tay người mất trong niềm xúc động và biết ơn sâu sắc.

Binh nhất Hồ Văn Xét trả lại tài sản cho người đánh rơi.

 

Trao đổi với chúng tôi, Binh nhất Hồ Văn Xét nói: “Khi nhặt được của rơi, tôi đã nghĩ ngay đến việc tìm và trả cho người đã đánh mất. Đó là việc nên làm và tôi nghĩ, ai trong trường hợp này cũng sẽ làm như vậy”.

 Đại úy Nguyễn Văn Nam, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, cho biết: “Binh nhất Hồ Văn Xét người dân tộc Pa Cô, đã có gia đình, thuộc hộ nghèo của xã Lìa, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, đồng chí luôn có lối sống thật thà, giản dị; chấp hành nghiêm mọi nền nếp chế độ, quy định của đơn vị, tích cực, chủ động trong học tập, công tác luôn được đồng chí, đồng đội yêu mến. Hành động nhặt được của rơi, trả người đánh mất của Binh nhất Hồ Văn Xét đã góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, là tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập noi theo”.

Tin, ảnh: HOÀNG TRUNG, VĂN NAM

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội