A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Thừa Thiên Huế cho học sinh nghỉ học để ứng phó với cơn bão số 4

Sáng 19/9/2024, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để ứng phó với cơn bão số 4 có thể đổ bộ trực tiếp vào tỉnh.

Học sinh, giáo viên toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ sáng 19-9 đến khi tỉnh có thông báo mới. Các phòng giáo dục có nhiệm vụ thông báo tin này đến toàn bộ học sinh, giáo viên trên địa bàn, tránh xảy ra trường hợp có học sinh không biết vẫn đến trường rồi quay về nhà khi bão sắp đổ bộ.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 - Ảnh 1.
Dự kiến đường đi bão số 4.

 

Theo Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của bão, trong ngày 18 và rạng sáng ngày 19-9 trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 100-230mm, có nơi cao hơn như Cầu Truồi 267mm, Bạch Mã 278,2mm.

Trong ngày 18/9, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai việc phòng chống, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra. Theo dự báo, bão số 4 có thể gây mưa to đến rất to và kèm theo ngập úng đô thị, sạt lở đất ở vùng núi.

Hiện nay, cho biết tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kịch bản di dời hơn 3.000 hộ dân đang sống ở vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn. Tỉnh cũng đã chỉ đạo cho lực lượng Bộ đội biên phòng, Cảng vụ Hàng hải kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Tin, ảnh: HOÀNG TRUNG, CTV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội