A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Thanh Hóa: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 03/6/2024, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa năm 2024 d, chỉ đạo diễn tập.

Các lực lượng tham gia xử lý tình huống trong diễn tập.

 

Với đề mục “Thành phố Thanh Hóa được tăng cường lực lượng, phương tiện của trên thực hành phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn”, tình huống được đặt ra là trong quá trình tổ chức tuần tra khi đi qua khu rừng ở nghĩa trang phát hiện đám cháy diện tích khoảng 25m2, lực lượng tuần tra đã cùng một số người dân nhanh chóng chữa cháy rừng, đồng thời báo cáo phố trưởng phố Hàm Long, phường Hàm Rồng thông báo báo động, huy động tổ bảo vệ rừng và Nhân dân phố Hàm Long tham gia chữa cháy. Do lớp thực bì dày, mức độ khô cao, gặp gió to nên lửa cháy ngày càng dữ dội và lan nhanh, lực lượng của phố không đủ khả năng dập tắt đám cháy. Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố Thanh Hóa đã họp khẩn, triển khai phương án đồng thời báo cáo tình hình với Ủy ban nhân dân tỉnh và gấp rút điều động lực lượng, phương tiện của thành phố chi viện để khống chế và dập tắt đám cháy. Với sự chủ động, linh hoạt và trách nhiệm của các lực lượng, sau hơn 1 giờ thực hành chữa cháy rừng, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Ban Tổ chức tặng quà cho các lực lượng tham gia diễn tập.

 

Cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 của thành phố Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đây là dịp để thành phố Thanh Hóa, các địa phương, đơn vị có liên quan kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng chống, chữa cháy rừng, bảo vệ rừng phù hợp với tình hình thực tế; tuyên truyền sâu rộng và nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong việc phòng cháy, chữa cháy, phòng chống cháy rừng. Đồng thời, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức và Nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng chống cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn; công tác triển khai các phương án theo phương châm “4 tại chỗ” của các cơ quan, đơn vị, địa phương; bổ sung, hoàn thiện các phương án kịp thời xử trí hiệu quả khi có sự cố về công tác phòng cháy chữa cháy xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: NGỌC LÊ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội