A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật: Nghiệm thu chất lượng bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, đồng bộ theo Đề án 324-KT tại Quân khu 4

Sáng ngày 11/01/2024, tại Xưởng 467, Cục Kỹ thuật Quân khu 4, Hội đồng nghiệm thu Cục Xe - Máy do Đại tá Nguyễn Đức Lượng, Phó Cục trưởng Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật chủ trì. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu 4 và thủ trưởng, cán bộ Cục Xe - Máy, Phòng Xe - Máy Quân khu.

Đại tá Nguyễn Đức Lượng, Phó Cục trưởng Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật và Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân khu kiểm tra xe sau bảo dưỡng, sữa chữa nhỏ, đồng bộ

 

Thực hiện Hợp đồng giữa Xưởng 467 và Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật và Chỉ thị, Kế hoạch của Quân khu về bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, đồng bộ xe ô tô quân sự theo Đề án 324-KT giai đoạn 2021-2022. Dưới sự chỉ đạo của Quân khu 4 mà trực tiếp là Phòng Xe - máy, Xưởng 467 đã ưu tiên tuyệt đối về mọi mặt để thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, đồng bộ xe ô tô theo Đề án 324-KT năm 2023 tốt nhất. Xưởng đã tổ chức sắp xếp lực lượng, mua sắm bổ sung trang thiết bị, dụng cụ và tổ chức tập huấn thống nhất các nội dung bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, đồng bộ đảm bảo chất lượng, tiến độ, thẩm mỹ theo đúng đúng hợp đồng đã ký kết và các tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành. Số lượng xe bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, đồng bộ tại Xưởng chủ yếu được sản xuất và đưa vào sử dụng từ năm 2017 trở về trước, hoạt động nhiều năm, tình trạng kỹ thuật, chất lượng các vật tư phụ tùng trên xe đã hư hỏng, thiếu đồng bộ gây khó khăn trong quá trình sửa chữa.

Qua nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật đã đánh giá Xưởng 467 là một trong những đơn vị bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ xe ô tô có chất lượng cao trong toàn quân. Xe ô tô được bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ theo đúng quy trình công nghệ. Quá trình sửa chữa kiểm tra chất lượng sản phẩm theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng về quy định nội dung kiểm tra chất lượng sản phẩm trong các cơ sở sản xuất, sửa chữa quốc phòng. Chất lượng xe ô tô đảm bảo theo đúng yêu cầu kỹ thuật và hoạt động tốt. Các cụm, hệ thống được bảo dưỡng định kỳ theo quy định của nhà sản xuất, sửa chữa và đồng bộ đầy đủ các hệ thống. Lắp ráp các cụm, hệ thống chắc chắn, khi xe hoạt động không phát sinh tiếng kêu, gõ bất thường; hình thức ngoại quan, chất lượng sơn và nội thất ca bin, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật. Sau bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ xe dễ khởi động, khi xe chạy trên đường các cụm, hệ thống hoạt động ổn định, linh hoạt. Sau khi chạy thử, nhiệt độ các cụm, hệ thống nằm trong tiêu chuẩn cho phép, không thấm, chảy dầu, mỡ ở các cụm, hệ thống. Các thông số cơ bản của các cụm trên xe như: Áp suất buồng đốt cuối kỳ nén, áp suất dầu bôi trơn, số vòng quay nhỏ nhất, lớn nhất của trục khuỷu động cơ; độ rơ vành tay lái, độ chụm bánh xe dẫn hướng, độ rơ bàn đạp chân phanh ly hợp... đạt yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Hội đồng nghiệm thu Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật đánh giá 100% xe sau bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, đồng bộ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định.

Tin, ảnh: HUY OÁNH


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội