Thứ năm, 28/03/2024 - 21:21
Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 dự, chỉ đạo Lễ giao, nhân quân tại thành phố Huế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
LLVT Quân khu phấn khởi, tự tin bước sang năm mới Kỷ Hợi – 2019

LLVT Quân khu phấn khởi, tự tin bước sang năm mới Kỷ Hợi – 2019

Trong thời khắc thiêng liêng giao hòa giữa năm cũ và năm mới, khi người người quây quần, sum họp cùng gia đình thì hầu hết cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu ở lại đơn vị làm nhiệm vụ trực SSCĐ, cứu hộ, cứu nạn…  Nhiệm vụ SSCĐ từ cơ quan Bộ Tư lệnh Quân khu, đến các phân đội đặt ra yêu cầu rất cao. Bộ Tư lệnh Quân khu và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực Tết, trực SSCĐ. Ngoài việc duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra canh gác, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí góp phần giúp bộ đội yên tâm tư tưởng và đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh.  

Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu chúc Tết cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Quân khu.

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tổi ngày 4/2/2019, tức tối ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu đã đến kiểm tra và chúc Tết Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Quân khu. Phát biểu, chúc Tết cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Quân khu, đồng chí Tư lệnh Quân khu đánh giá cao kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2019 và tinh thần SSCĐ, vui Xuân, đón Tết của cán bộ, nhân viên đơn vị. Đồng chí Tư lệnh Quân khu chúc cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Quân khu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018, vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trong đó hoàn thành tốt nhiệm vụ Quân khu giao cả trong nước và trên địa bàn nước bạn Lào. 

Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu trao quà Tết tặng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Quân khu.

 

* Hòa chung trong không khí rộn ràng cả nước vào Xuân, những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, khuôn viên Tiểu đoàn 14, Lữ đoàn Phòng không 283 rực rỡ sắc Xuân. Hai bên trục đường nội bộ và khuôn viên đơn cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay trong nắng ấm. Trên sân chào cờ, cán bộ, chiến sĩ sôi nổi tham gia các trò chơi như ném còn, đi cà kheo… một không khí đón Xuân đang tưng bừng, rộn rã. Trên trận địa trực sẵn sàng chiến đấu phân đội trực chiến vẫn miệt mài luyện tập các phương án, tình huống bảo vệ bình yên mùa Xuân Tổ quốc. Đại úy Trần Ngọc Thái, Đại đội trưởng Đại đội 9 nói với tôi rằng: “Cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn xác định, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bình yên mùa Xuân cho nhà nhà vui Xuân, đón Tết vừa là trách nhiệm và cũng là vinh dự của đơn vị. Vì thế, ai cũng luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống”.

20h tối giao thừa, khu vực sân khấu câu lạc bộ thanh niên đơn vị rực rỡ sắc màu ánh sáng đèn nháy, không chỉ có cán bộ, chiến sĩ đơn vị mà rất đông cán bộ, đoàn viên đơn vị kết nghĩa Đoàn xã Nghi Ân, thành phố Vinh (Nghệ An) cùng người thân cán bộ, chiến sĩ có mặt tham gia đêm sinh hoạt hái hoa dân chủ. Trong tiếng nhạc rộn ràng, các chiến sĩ trẻ hòa vui trong điệu nhảy Cha cha cha. Ngay sau khi tiếng nhạc kết thúc, Thượng úy Nguyễn Xuân Khánh, Chính trị viên Đại đội 8, “MC” khai mạc đêm sinh hoạt hái hoa dân chủ đón giao thừa. Hòa chung trong niềm vui đón Xuân mới cùng chiến sĩ trẻ, bạn Hoàng Thị Lam Giang, đoàn viên đơn vị kết nghĩa xã Nghi Ân góp vui trong đêm đón giao thừa bằng ca khúc “Ngày Tết quê em” ngập tràn sắc xuân. Tiếng vỗ tay cổ vũ của bộ đội càng thêm hào hứng khi đến phần hái hoa dân chủ.

Cảm nhận rụt rè, e ngại của các chiến sĩ lần đầu đón Tết trong Quân đội dần vơi đi, thay vào đó là những câu trà lời đầy hóm hỉnh, hài hước và đậm chất lính trẻ. Sau khi trả lời xong câu hỏi vừa hái được từ cành đào Xuân, Binh nhì Nguyễn Viết Thuận, chiến sĩ Khẩu đội 3, Trung đội 2, Đại đội 9 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đón Tết xa gia đình, những ngày gần đến Tết em và các bạn cùng nhập ngũ năm 2018 đều thấy buồn và nhớ nhà. Nhưng với sự động viên của cán bộ các cấp và được trực tiếp tham gia các hoạt động đón Tết, vui Xuân em thấy rất vui. Nếu không đi bộ đội chắc em không thể biết được những điều thú vị này…”. 

Sau màn hái hoa dân chủ và chương trình văn nghệ chào Xuân, cán bộ, chiến sĩ lắng nghe chỉ huy Tiểu đoàn, Đại đội gọi điện thoại chúc Tết người thân và gia đình chiến sĩ. Hơi ấm của gia đình và quê hương đến với chiến sĩ, động viên bộ đội yên tâm thực hiện nhiệm vụ và được nghe thư chúc Tết của Quân khu, thư chúc mừng năm mới của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn. Những đồng chí làm nhiệm vụ trực, canh gác ca giao thừa đều được cán bộ, chỉ huy đến động viên, chúc Tết.

Thời điểm mong chờ nhất cũng đã tới, vậy là thời khắc giao thừa đã điểm, một mùa Xuân mới đang về trên quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Trong thời khắc giao hòa của đất trời, những tiếng hô đồng thanh “chúc mừng năm mới” làm cho mùa Xuân tràn ngập, lan tỏa trong mỗi người chiến sĩ.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Binh nhì Hồ Văn Hiếu, chiến sĩ Đại đội 9, dân tộc Vân Kiều quê ở huyện Hướng Hóa, Quảng Trị cho biết, sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ để khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự mang sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và mong muốn sẽ được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nguyện vọng của Hiếu cũng là ước mơ, quyết tâm của rất nhiều chiến sĩ trẻ nói lên tâm tư của mình trong đêm sinh hoạt.

Qua đường dây điện thoại, chúng tôi kết nối với Thiếu tá Phan Văn Phương, Chính trị viên Ban CHQS huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), anh cho biết: Năm Kỷ Hợi đã đến với quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ trong tiết trời ấm áp. Trong đêm giao thừa, ngoài lực lượng trực chiến tuần tra canh gác, rất đông cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan, ban, ngành và nhân dân trên đảo tập trung về Nhà văn hóa Thanh niên huyện đảo tham gia hoạt động hái hoa dân chủ đón giao thừa, vui văn nghệ. Giữa biển trời Tổ quốc, thay mặt cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Thiếu tá Phan Văn Phương gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Quân khu 4 và hứa quyết tâm vững chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đề nhà nhà vui Xuân, đón Tết bình yên.

Từ vùng núi biên cương huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Thiếu tá Nguyễn Văn Dương, Trợ lý Tuyên huấn Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 thông tin: Quân và dân Khu Kinh tế - Quốc phòng Mường Lát vừa bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019 ngập tràn khí thế, rạo rực niềm tin. Mặc cho tiết trời nơi biên cương rất lạnh, nhưng đông đảo bà con nhân dân cùng cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang hòa mình các hoạt động uống rượu cần, vui văn nghệ bên đống lửa hồng tại sân đơn vị. Mặc dù trong năm 2018, huyện Mường Lát phải gánh chịu hậu quả năng nề do bão lụt gây ra nhưng với sự chung sức, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự giúp đỡ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 đồng bào các dân tộc nơi đây vẫn đón một cái Tết ấm áp đủ đầy.

Khí thế đón Xuân rộn ràng, sẵn sàng cơ động thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ là điều dễ nhận thấy ở các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân khu trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán. Ngay từ ngày 27 tháng Chạp, các đơn vị như: Sư đoàn 324; Sư đoàn 968; Lữ đoàn Công binh 414; Lữ đoàn Tăng – Thiết giáp 206 đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như Hội thi gói bánh chưng, trình bày mâm ngũ quả, cắm hoa Xuân… với sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên các đơn vị kết nghĩa. Tại Chương trình “Bánh chưng xanh – Tết sum vầy” của Trung đoàn 1, một không khí sôi nổi, ấm áp chứa chan tình người. Bên cạnh các hoạt động như thi gói bánh chưng, đơn vị còn tổ chức trao quà cho các quân nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một năm mới đã sang, một mùa Xuân mới đã về trên khắp quê hương Việt Nam thân yêu. Trong thời khắc thiêng liêng đất trời giao hòa giữa năm cũ và năm mới và khi nhà nhà quây quần đón chào năm mới vẫn còn đó những chiến sĩ lặng thầm bảo vệ bình yên mùa Xuân Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh kiểm tra, chúc Tết và hoạt động vui Xuân, đón Tết sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị trong Quân khu:

Phân đội trực chiến Tiểu đoàn 14, Lữ đoàn Phòng không 283 luôn nêu cao tinh thần cảnh giác SSCĐ bảo vệ bình yên bầu trời Tổ quốc.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Lữ đoàn Phòng không 283 hái hoa dân chủ trong đêm giao thừa.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 14, Lữ đoàn Phòng không 283 sôi nổi các hoạt động vui Xuân.

 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 tổ chức hoạt động vui chơi trong dịp Tết.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 tổ chức hội thi gói bánh chưng, cắm hoa Xuân, trình bày mâm ngũ quả và hoạt động vui chơi giải trí.

Bài, ảnh: NGỌC THĂNG và CTV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội