A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Bình: Tiếp sức cho Nhân dân vùng lũ

  Ngày 10/10/2020, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình tiếp tục triển khai công tác ứng phó với mưa lũ và động viên, hỗ trợ người dân các địa phương bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Ninh vượt lũ hỗ trợ lương thực cho người dân xã Tân Ninh.

    Tại huyện Minh Hóa, đến 15h ngày 10/10/2020, mưa lũ vẫn tiếp tục bao vây, chia cắt hoàn toàn xã Tân Hóa. Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Minh Hóa và trung đội dân quân cơ động xã Tân Hóa và các vùng lân cận đã được điều động để triển khai công tác ứng phó với mưa lũ. Nhiều ngày qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã huy động ca nô, xuống máy liên tục di chuyển đến tận từng thôn xóm, hộ gia đình để giúp đỡ người dân tránh lũ, di chuyển tài sản, vật dụng sinh hoạt, hỗ trợ lương thực, nước uống cho bà con Nhân dân.

    Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS Quảng Bình cho biết, các cơ quan, đơn vị tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện; tổ chức di dời người, tài sản; đồng thời hỗ trợ lương thực, nước uống, quyết tâm không để mưa lũ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

   Tại huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, mưa lũ cũng đã làm ngập lụt, chia cắt cục bộ một số xã, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Cùng với việc di dời người, tài sản, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do lũ lụt gây ra, cán bộ, chiên sĩ LLVT tỉnh ưu tiên giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn di chuyển ra khỏi vùng ngập lụt; tổ chức phương tiện đưa các bệnh nhân đến điều trị, thăm khám tại các bệnh viện. Chị Nguyễn Thị Anh, thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh chuyển dạ đúng lúc nước lũ bao vây, các tuyến đường hoàn toàn bị chia cắt. "Đúng lúc lo lắng, hoảng sợ nhất thì có đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh vượt lũ vào hỗ trợ lượng thực cho bà con, nhờ vậy mà tôi được các chiến sĩ đưa tới bệnh viện kịp thời", chị Nguyễn Thị Anh xúc động nói.

   Thủ trưởng Bộ CHQS Quảng Bình trao mỳ tôm và nước lọc hỗ trợ người dân xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh.

   Cùng với triển khai công tác ứng phó với mưa lũ, đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ trên 3.000 thùng mỳ tôm, nước lọc cho người dân các địa phương bị lũ bao vây, chia cắt.

   Dự báo những ngày tới do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông nên mưa lũ tiếp tục kéo dài, phức tạp, nguy cơ lũ chồng lũ là rất cao. Trước mắt, Bộ CHQS Quảng Bình tập trung chỉ đạo đơn vị tiếp tục triển khai công tác ứng cứu, di dời hỗ trợ người dân ở các khu vực nguy hiểm, đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả mưa lũ khi nước rút.

Tin, ảnh: MINH TÚ - HOÀNG CUỐI - THANH SƠN


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội