A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Trị: Huy động gần 700 cán bộ, chiến sĩ ứng cứu Nhân dân

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trời mưa to đến rất to. Tại các huyện Cam Lộ, ĐaKrông, Hướng Hóa, Gio Linh, Hải Lăng, thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị, nước ở thượng nguồn  các con sông đổ về rất nhanh, bất ngờ, chảy xiết nên người dân không kịp sơ tán và di chuyển đồ đạc. Nhiều ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, có nơi nước ngập gần 2m.

 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Quảng Trị giúp đỡ Nhân dân đi chuyển đến nơi an toàn.

Trước tình hình trên, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, Trung đoàn bộ binh 842 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động tối đa lực lượng, phương tiện có mặt ở các địa bàn trọng điểm ứng cứu, di dời người dân và tài sản; tổ chức tìm kiếm cứu nạn, đưa người dân đến nơi an toàn. Tính đến 12h, ngày 08/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động gần 700 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, 3.884 dân quân, 23 ca nô, 15 ô tô các loại trực tiếp tham gia ứng cứu Nhân dân.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã có 8 người mất tích, 01 trường hợp do bị lũ cuốn (cháu bé 4 tuổi ở xã Hải Phong, huyện Hải Lăng). Tại các địa phương như Thị xã Quảng Trị, Cam Lộ địa bàn bị ngập lụt nặng, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức các Đoàn công tác do Thủ trưởng Bộ Chỉ huy trực tiếp xuống chỉ đạo công tác ứng cứu. 

Trong một vài ngày tới dự báo lượng mưa vẫn tiếp tục gia tăng, lũ trên các sông đang lên nhanh nên nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ; ngập úng ở các vùng thấp trũng, ven sông ở huyện Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị là rất cao. Để ứng phó với mưa lũ, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến phức tạp tình hình thời tiết, triển khai các phương án ứng phó với mưa, lũ. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ ứng cứu khi có yêu cầu.

Tin, ảnh: TÀI TUYẾN - XUÂN DIỆN


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội