A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế: Khen thưởng 15 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai

Nhằm ghi nhận những thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ năm 2020, ngày 27/11/2020, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ này.

Thượng tá Ngô Nam Cường,  Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bão lụt.

Theo thống kê trong năm 2020 tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra 5 đợt mưa lớn và lũ lụt, 3 vụ lốc xoáy, 2 cơn bão, hậu quả đã làm cho 128/145 phường, xã với hàng trăm nghìn ngôi nhà bị ngập lụt, hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái cùng với đó là hàng trăm nghìn hecta hoa màu, cây cối, thủy sản bị hư hỏng và gãy đổ đặc biệt bão lũ và làm cho 44 người chết, 146 người bị thương. Để giúp kịp thời giúp Nhân dân kịp thời phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành huy động 7.000 lượt bộ đội thường trực, trên 29.000 nghìn lượt dân quân tự vệ và hàng chục nghìn lượt phương tiện các loại cùng với các địa phương trong toàn tỉnh tham gia khắc phục hậu quả bão lụt. Trong quá trình đó đã xuất hiện nhiều điển hình, nhiều tấm gương dũng cảm của các cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng xả thân, dầm mình trong mưa lũ để lo cho Nhân dân. Đặc biệt là 3 cán bộ của Bộ CHQS tỉnh đã anh dũng hy sinh trong quá trình đi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn các công nhân mất liên lạc tại Thủy điện Rào Trăng 3

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Ngô Nam Cường, Ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai của các cơ quan, đơn vị trong thời gian vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của Quân đội, vì vậy đề nghị các cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng nỗ lực và cố gắng hơn nữa để giúp đỡ Nhân dân vượt qua mọi khó khăn sớm ổn định cuộc sống sau khi bão lũ đi qua. Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội