A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân khu 4 điều động lực lượng bộ đội hóa học phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Hoàng Mai

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại thị xã Hoàng Mai  (Nghệ An), sáng ngày 07/5/2021, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã điều động lực lượng của Tiểu đoàn Hóa học 38 (Bộ Tham mưu) cùng 3 xe chuyên dụng tiến hành phun hóa chất khử khuẩn ở địa phương.

Vượt hơn 100km từ nơi đóng quân đến thị xã Hoàng Mai, ngay sau khi vừa đến nơi, 26 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Hóa học 38 cùng lực lượng Quân y của Quân khu 4 do Đại tá Vương Đình Quang, Chủ nhiệm Hóa Học Quân khu 4 chỉ huy đã tiến hành phun hóa chất Cloramin khử trùng một số khu vực trên địa bàn.

Bộ đội Hóa học làm công tác chuẩn bị.

 

Lực lượng làm nhiệm vụ mang đeo trang bị bảo hộ.
Đại tá Vương Đình Quang, Chủ nhiệm Hóa Học Quân khu 4 trực tiếp chỉ huy lực lượng.

Trưa ngày 07/5/2021, tại trường THPT Hoàng Mai 2, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (nơi con gái của bệnh nhân Covid-19 đang học tập), bộ đội đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các lớp học và khuôn viên nhà trường.

Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Lê Xuân Quỳnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Hoàng Mai cho biết, liên quan đến ông NPQ  - bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, hiện nay, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa 5 thôn (Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long) của xã Quỳnh Lập. Bệnh viện Phong da liễu Trung ương tại xã Quỳnh Lập cũng bị phong tỏa do có một số ca F1 tại đây. Toàn bộ y, bác sĩ và bệnh nhân của bệnh viện Phong cũng đã được xét nghiệm vi rút SAR CoV-2. Hiện trên địa bàn thị xã Hoàng Mai có 72 F1 (đã xét nghiệm 66 trường hợp, trong đó 50 người có kết quả âm tính lần 1); cơ quan chức năng đã truy vết được 743 F2, hiện đã xét nghiệm được hơn 200 trường hợp; lực lượng y tế địa phương đang tiếp tục truy vết và xét nghiệm cho các trường hợp có liên quan).

Bộ đội tiêu độc khử trùng khuôn viên trường THPT Hoàng Mai 2, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai.
Xe tiêu độc khử trùng của Quân khu 4 phun hóa chất khử khuẩn.
Bộ đội phun hóa chất khử trùng toàn bộ khuôn viên trường THPT Hoàng Mai 2.

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Tư lệnh Quân khu giao, "Phát huy truyền thống "Phòng chống tốt, chiến đấu giỏi" của bộ đội Hóa Học, với tinh thần "Chống dịch như chống giặc" và "Khẩn trương, trách nhiệm, chu đáo, hiệu quả", chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ diệt khuẩn tại các địa điểm đã hiệp đồng với địa phương, góp phần ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng", Đại tá Vương Đình Quang, Chủ nhiệm Hóa Học Quân khu 4 nói.

 

 

Theo kế hoạch, chiều nay, bộ đội sẽ tiếp tục phun khử khuẩn một số khu vực trên địa bàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trong các bản tin sau.

Thực hiện: HOÀNG THÁI, LÊ THẮNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội