A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Triển khai diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 1/3/2020, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức Hội nghị triển khai tập phòng, chống dịch Covid-19. Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu;  các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu; lãnh đạo UBND, Sở Y tế 6 tỉnh trên địa bàn và các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 triển khai các nội dung diễn tập.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Với đề mục “Quân khu 4 tổ chức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19)”, nội dung diễn tập lần này gồm  5 vấn đề huấn luyện (tương ứng với 5 cấp độ): Cấp độ 1: Có trường hợp bệnh Covid-19  xâm nhập vào địa bàn Quân khu; cấp độ 2: Dịch Covid-19 có trường hợp lây nhiễm thứ phát trong địa bàn Quân khu; cấp độ 3: Dịch Covid-19 lây lan trên 20 đến 1.000 trường hợp mắc trong nước. Trong đó có một số tỉnh trên địa bàn Quân khu; cấp độ 4: Dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp đến 3.000 trường hợp mắc; tất cả 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu đều có người mắc; cấp độ 5: Dịch bệnh Covid-19 lây lan mạnh trong cộng đồng với trên 3.000 đến 30.000 và trên 30.000 trường hợp mắc, đã lây lan vào một số đơn vị của Quân khu. Thời gian diễn tập sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 29/2 đến 4/3/2020. Trong đó 4 ngày các đơn vị tổ chức xây dựng văn kiện, bồi dưỡng lý luận, luyện tập; 1 ngày thực hành diễn tập và tổ chức rút kinh nghiệm.

Thông qua diễn tập nhằm thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng, chống dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp thực hiện, hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu; là dịp đánh giá khả năng huy động các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu bổ xung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đối phó với một số tình huống an ninh phi truyền thống khác.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.

 

Các đại biểu dự Hội nghị.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND, Sở Y tế 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu đã thông báo công tác phòng chống dịch Corona của địa phương mình theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ; các trường hợp đang được cách ly trên địa bàn... Các đại biểu cũng mong muốn, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tiếp tục chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh, địa phương trong quá trình diễn tập cũng như khi có tình huống xảy ra.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các cơ quan đơn vị, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh biểu dương các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch virus Covid; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án, sẵn sàng tiếp nhận và tiếp nhận công dân từ vùng dịch về cách ly có hiệu quả thời gian qua.

Quang cảnh Hội nghị.

 

Trước diễn biến phức tạp lây lan nhanh do dịch bệnh Covid - 19 tại Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước trên thế giới, đồng chí Tư lệnh Quân khu yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang địa phương cần làm tốt công tác chuẩn bị về văn kiện, cơ sở vật chất, lực lượng, phương; bám sát sự chỉ đạo của Bộ quốc phòng, Quân khu, chỉ đạo của địa phương tham gia diễn tập bảo đảm, sát thực tế, phù hợp với điều kiện và tình hình diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay; làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu đúng, hiểu đủ ý nghĩa của cuộc diễn tập lần này; các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, ngành y tế nắm các công dân, người nhà của cán bộ, chiến sĩ từ vùng dịch về, để theo dõi sẵn sàng xử lý hiệu quả khi có tình huống dịch xảy ra; hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt, không làm ảnh hưởng đến tâm lý bộ đội và nhân dân.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội