Thứ sáu, 10/05/2024 - 00:31
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cứu sống 1 phụ nữ ăn lá ngón tự tử

Sáng 12/10/2019, Đồn Biên phòng Tri Lễ (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết: “Lực lượng quân y đơn vị vừa phối hợp với y tế địa phương đã cấp cứu, cứu sống thành công 1 phụ nữ ăn lá ngón tự tử”.

Các y, bác sỹ Đồn Biên phòng Tri Lễ cho nạn nhân uống hỗn hợp nước thân cây chuối, rau má để nôn thải chất độc khỏi cơ thể.

 

Trước đó, vào khoảng 21h 30 phút ngày 11/10/2019, nhận được tin báo có 1 trường hợp ăn lá ngón tự tử, tình trạng rất nguy kịch. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Tri Lễ đã cử Đại úy, Bác sĩ Lê Anh Đức và Đại úy, Y sỹ Trần Đăng Đô, quân y của đơn vị khẩn trương xuống phối hợp cùng y sỹ của Trạm xá xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) để cứu người ăn lá ngón tự tự.

Nạn nhân là chị Moong Thị L (Sinh năm 1997, dân tộc Khơ Mú, là người ở xã Nậm Nhóong, lấy chồng về cư trú tại bản Chiềng, xã Tri Lễ. Theo người nhà cho biết: Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng, trước khi ăn lá ngón, chị L có uống rượu, 2 vợ chồng đã xảy ra cãi vã, nên chị L bức xúc đã ăn lá ngón tự tử.

Trong đêm tối, các y, bác sỹ Đồn Biên phòng Tri Lễ và Trạm y tế xã đã khẩn trương cứu chữa cho nạn nhân. Sau nhiều giờ tích cực cấp cứu, hồi sức đến sáng 12/10, bệnh nhân đã hết tím tái, đỡ khó thở, qua cơn nguy kịch, nói chuyện được. Hiện nay, sức khỏe của bệnh nhân đang phục hồi và tiến triển tốt.

Được biết, từ đầu năm đến nay, quân y Đồn Biên phòng Tri Lễ đã phối hợp cứu sống 8 nạn nhân ăn lá ngón tự tử bằng phương thuốc dân gian.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội