A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi thay ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch

Cách đây gần 2 năm doanh trại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình)  chỉ có những ngôi nhà mới với khuôn viên là đất, đá khô cằn nhấp nhô. Vậy mà giờ đây, khi chúng tôi đến đơn vị trong những ngày cuối năm 2020, khuôn viên là những thảm cỏ xanh mướt, bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa đẹp mắt; hệ thống pano, khẩu hiệu được bố trí chính quy, thống nhất. Mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện vẫn tranh thủ thời gian, người thì chăm cây, trồng hoa, người tăng gia sản xuất…

 Doanh trại Ban CHQS huyện Bố Trạch vào ban đêm.

Dẫn chúng tôi thăm quan khuôn viên doanh trại của đơn vị, Thượng tá Trương Thế Vĩ, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện tâm sự: “Có được kết quả như ngày hôm nay là mồi hôi, công sức và cả tâm huyết của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và cán bộ, nhân viên đã gửi gắm vào từng công trình, phần việc với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Ban đầu, chúng tôi cứ day dứt vì doanh trại đứng chân ở vị trí đẹp mà cảnh quan môi trường thì chưa thật tương xứng, do quy hoạch chưa hoàn thiện. Sau nhiều lần bàn bạc, trao đổi, chúng tôi đã thống nhất quyết tâm đầu tư xây dựng doanh trại bằng sự phát huy nội lực, lấy công sức của cán bộ, nhân viên để tập trung xây dựng, chỉnh trang, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, quyết tâm xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp”.

Cuối năm 2018, Ban CHQS huyện Bố Trạch tiếp nhận doanh trại mới với diện tích khuôn viên gần 2 ha, gồm: Khối nhà làm việc; khu nhà ở cán bộ, nhân viên; kho vũ khí; nhà ăn, nhà bếp; tường bao, sân, vườn, song đường đi cổng chính chưa được khai thông, xung quang doanh trại chỉ có đất và đá. Sau khi di chuyển về doanh trại mới Ban CHQS huyện đã xây dựng nghị quyết chuyên đề và phát động phong trào thi đua xây dựng doanh trại ngày một khang trang. Cùng với đó, Ban CHQS huyện đã phát huy sức mạnh của sự đồng sức, đồng lòng, khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Bố Trạch tích cực chăm sóc vườn hoa, cây cảnh đơn vị.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Huyên, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Bố Trạch, ban đầu, khi chưa có nhiều kinh phí, các cán bộ, nhân viên tùy theo khả năng của mình, người có cây góp cây, người có hạt giống góp hạt giống. Sau này, khi diện mạo cơ quan đã khởi sắc, được hỗ trợ thêm về phần kinh phí, đơn vị tiếp tục đầu tư một cách bài bản. Hệ thống pano được làm mới, chính quy, thống nhất. Bồn hoa, cây cảnh được bố trí đủ chủng loại để mùa nào cũng có hoa, cũng có bóng mát. Vườn tăng gia, chuồng trại, ao cá thì được phân chia thành từng khu vực khoa học, hợp lý

Quan sát thảm cỏ rộng 4000 m2 xanh mướt, vườn hoa các loại đang đua sắc dưới nắng trời cùng với cây ăn quả như: Bưởi da xanh, mít, me, ổi lai, xoài, vũ sữa đang phát triển khá tốt; Hệ thống đèn chiếu sáng nhiều màu được bố trí hoài hòa, tạo cảnh đẹp về đêm thật ấn tượng, chúng tôi thật sự khâm phục tinh thần đoàn kết với nhiều công sức và cách làm của cán bộ, nhân viên cơ quân sự huyện nơi đây. Trung tá Phan Thăng Long, Chủ nhiệm Hậu cần, Ban CHQS huyện Bố Trạch cho biết: “Chuyển về doanh trại mới, việc đầu tiên chúng tôi thực hiện là đào toàn bộ số đất, đá cằn cỗi di chuyển đi nơi khác; sau đó đi mua gần 2.000 m2 đất màu mang về đổ thay thế đất cũ. Không kể ngày đêm, mưa, nắng cán bộ, nhân viên cơ quan tích cực tìm cỏ bẹ để về trồng. Cùng với đó, đơn vị đã đầu tư gần 40 cây bàng Đài Loan, 10 cây Muồng Hoàng Yến, gần 70 cây hoa giấy nhiều màu và gần 200 cây ăn quả các loại và gần 3 tấn phân hữu cơ để chăm bón... Hàng ngày cắt cử cán bộ, nhân viên chăm sóc, cắt tỉa chu đáo". 

Với cách làm hay, sáng tạo, cơ quan Quân sự huyện Bố Trạch đã từng bước đổi thay rõ nét. Tạm biệt cán bộ, nhân viên cơ quan, chúng tôi tin rằng, sau này, khi trở lại, Ban CHQS huyện sẽ xanh hơn nữa, đẹp hơn nữa, để cán bộ, nhân viên thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, từ đó, ra sức phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện, tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.     

Bài, ảnh: HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội