A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 1.420 công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Trong hai ngày 18 và 19/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương trên địa bàn các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 1.426 công dân.

* Tại tỉnh Quảng Trị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế tỉnh công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận cho 1.372 công dân hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Trong đó, tại điểm cách ly ở Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Cửa Việt, huyện Gio Linh có 204 công dân; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị 187 công dân; Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Hải Lăng 159 công dân; Khách sạn Ngân Hà, huyện Vĩnh Linh 177 công dân; Khách sạn Bảo Sơn, huyện Hướng Hóa 144 công dân; Trường Chính trị Lê Duẩn và Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh (cũ), thành phố Đông Hà 212 công dân; Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Cam Lộ 109 công dân; Nhà thi đấu Trung tâm VHTT và Nhà khách UBND huyện Triệu Phong 177 công dân; Trường Dân tộc bán trú Tà Long, huyện ĐaKrông 4 công dân.

 

Đại diện Phòng Y tế huyện Hải Lăng trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho các công dân.

 

Tất cả 1.372 công dân đã thực hiện cách ly tập trung từ ngày 27/3/2020. Đây là những công dân Việt Nam đang học tập, sinh sống, lao động tại Lào và Thái Lan trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và Cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị). Sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm 1.372 công dân đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và bảo đảm sức khỏe tốt trước khi trở về địa phương.

Được biết, tính đến ngày 19/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Quảng Trị đã phối hợp với Sở Y tế trao Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho 3.328 công dân trên tổng số 4.182 công dân cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

* Sáng ngày 19/4/2020, tại hai khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vinh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hết thời gian 14 ngày cách ly và bàn giao về các địa phương cho 54 công dân. Đây là những công dân cuối cùng ở các khu cách ly do các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tiếp nhận và cách ly phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 1.

 

Các công dân hoàn thành thời gian cách ly tại điểm cách ly của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Châu quản lý.

 

54 công dân này được Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vinh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳ Châu tiếp nhận vào ngày 6/4/2020. Trong quá trình cách ly các công dân chấp hành nghiêm mọi nội quy quy định tại khu cách ly, tất cả các công dân sức khỏe tốt không có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở.

 

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vinh trao Giấy chứng nhận hết thời gian cách ly 14 cho các công dân.

 

Theo số liệu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An, giai đoạn 1 tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận, cách ly tập trung 9.794 công dân (9.792 công dân Việt Nam và 2 công dân nước ngoài) từ Lào, Thái Lan về nước qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), Cha Lo (Quảng Bình), Cầu Treo (Hà Tĩnh). Trong đó, cách ly tại các Trung tâm y tế cấp xã, phường, thị trấn là 2.835 công dân; cách ly tại các khu tập trung của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố là 6.863 công dân. Tính đến 10 giờ sáng 19/4, tại các điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An lập, 100% công dân đã được trao Giấy chúng nhận hoàn thành thời gian cách ly trở về với gia đình, địa phương. Tất cả các công dân đều được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 hai lần và đều có kết quả âm tính.

 

Lực lượng quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phun thuốc khử khuẩn tại các địa điểm cách ly.

 

* Sau khi trên 4.300 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương, để sẵn sàng đón công dân Việt Nam mới ở các quốc gia trở về cách ly theo quy định của Bộ Y tế cũng như trả lại mặt bằng cho các cơ sở, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động trên 500 cán bộ, chiến sĩ tổ chức thu dọn toàn bộ giường, phản, phun thuốc khử khuẩn và tổng dọn vệ sinh, củng cố lại cảnh quan, môi trường tại các điểm cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự và các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự Thừa Thiên Huế quản lý.

Tin, ảnh: TÀI TUYẾN - TRỌNG KIÊN - HOÀNG ANH - TRẦN TÌNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội