Thứ sáu, 29/03/2024 - 17:40
Quân khu 4: Tổng kết công tác doanh trại, đầu tư xây dựng cơ bản; trường bắn, thao trường huấn luyện năm 2023 Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa tinh thần nhân đạo dịp Tết đến, Xuân về

Được khởi xướng từ năm 1999, qua 22 năm thực hiện, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức đã chứng minh được tầm lan tỏa rộng rãi, ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Hơn 26,4 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ với tổng trị giá tiền hỗ trợ lên tới gần 9 tỷ đồng là những con số khẳng định giá trị của phong trào...

Đưa tư tưởng nhân đạo vào trong mọi đường lối, chủ trương

Trong thư gửi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ cả nước nhân dịp Ðại hội Thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V-năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhất là Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam". Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho hàng triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, làm lan tỏa lòng nhân ái, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Ðảng và Nhà nước; tăng cường mối quan hệ đoàn kết quốc tế trong lĩnh vực nhân đạo, đóng góp tích cực vào kết quả các cuộc vận động và phong trào thi đua lớn của đất nước.

Lưc lượng vũ trang Quân khu 4 tặng quà cho bà con Nhân dân huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

Giữa tháng 1-2021, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo” nhằm giới thiệu về Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, kêu gọi tham gia chương trình nhắn tin, vận động nguồn lực cho phong trào. Chương trình thu hút sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có bài phát biểu quan trọng, khẳng định, thực hiện lời dạy của Bác, với mục tiêu tất cả vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng, Nhà nước ta luôn coi trọng và đưa tư tưởng nhân đạo vào trong mọi đường lối, chủ trương, chính sách để khuyến khích, phát huy truyền thống quý báu này của dân tộc. Thực tế cho thấy, đây chính là nguồn sức mạnh nội sinh to lớn giúp nước ta vượt qua muôn vàn khó khăn “ngàn cân treo sợi tóc”, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Điều này đã được minh chứng rõ ràng trong quá khứ, cũng như trong năm 2020 đầy biến động với những thách thức rất lớn, như: Đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế toàn cầu, bão, lũ lịch sử,… Bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng, Nhà nước, thì tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta đã được phát huy mạnh mẽ để “không một ai bị bỏ lại phía sau”, nhờ đó mà Việt Nam chúng ta đã trở thành một điểm sáng trên thế giới.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Xuân Thu-Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam-trong gần 75 năm xây dựng và phát triển, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam luôn tự hào là tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên và hiện nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự của Hội. Nhiều phong trào, cuộc vận động do Hội Chữ thập đỏ phát động, triển khai đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân, trong đó có Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Hơn 1,5 triệu suất quà đến với người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Với nỗ lực của các cấp hội, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức xã hội, cá nhân hảo tâm. Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cấp Hội trong cả nước đã vận động và trao tặng hơn 1,5 triệu suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, với tổng trị giá đạt hơn 750 tỷ đồng. Hình thức hỗ trợ bao gồm: Tặng quà trực tiếp (suất quà bao gồm tiền mặt và hiện vật) và các hình thức hỗ trợ khác (vận động giúp xây nhà Chữ thập đỏ; sửa chữa, cải tạo nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng bò sinh sản và hỗ trợ sinh kế...). Trong đó, mô hình Chợ Tết nhân đạo được Trung ương Hội chỉ đạo tổ chức trong toàn hệ thống với nhiều hình thức phong phú: Hội Chợ Tết Nhân đạo, Chợ Tết Nhân đạo lưu động… Hội Chợ Tết nhân đạo tổ chức tại 3 điểm Hà Nội, Quảng Bình và Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động cấp phiếu mua hàng 0 đồng kết hợp thăm, tặng quà đồn biên phòng, trường học, chốt phòng, chống dịch, hội thi gói bánh tét tặng cơ sở xã hội; Giao lưu văn nghệ, thao diễn sơ cấp cứu, tổ chức vận động hiến máu, tôn vinh cá nhân, đơn vị tài trợ. Nhiều tỉnh, thành triển khai Chợ Tết Nhân đạo lưu động, vận chuyển xe hàng Tết đến với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, tạo hiệu ứng sâu rộng trong toàn hệ thống như: Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội kết nối nguồn lực, tổ chức Chợ Tết Nhân đạo lưu động cho bà con của 6 tỉnh thuộc cụm Tây Bắc (Tuyên Quang, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình) và 5 tỉnh miền Trung (Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên); Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai tổ chức Chợ Tết Nhân đạo lưu động tại tỉnh Bình Phước và Sóc Trăng…

Trạo, tặng quà Tết tận tay cho người nghèo ở vùng biên giới xã Hướng Việt, Hướng Hóa, Quảng Trị.

Nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền, Trung ương Hội cũng kết hợp hỗ trợ 8 tỉnh miền núi phía bắc khắc phục rét đậm, rét hại (Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lạng Sơn, Yên Bái, Hà Giang), triển khai các hoạt động hỗ trợ khắc phục mưa lũ tại các tỉnh miền Trung; tổ chức các đoàn thăm đồn biên phòng, chốt chống dịch ở Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Kiên Giang, Sơn La.

Trước diễn biến mới và phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Trung ương Hội cũng chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố triển khai các hoạt động hỗ trợ và tặng quà Tết bằng các hình thức phù hợp với tình hình, diễn biến và chỉ đạo về phòng, chống dịch tại địa phương (trao túi quà Tết tại nhà, trao tập trung giãn cách đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch…).

Tặng bò giống cho bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức 7 đoàn thăm, tặng quà của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại 7 tỉnh, trao 2.800 suất quà tặng hộ nghèo nạn nhân chất độc da cam (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và túi quà Tết) và 7 địa chỉ nhân đạo tập thể (mỗi suất quà gồm 10 triệu đồng tiền mặt và túi quà Tết). Ngoài các tỉnh có đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, tặng quà Tết, Trung ương Hội đã hỗ trợ đồng loạt kinh phí cho các tỉnh triển khai Phong trào. Tổng kinh phí đã phân bổ hỗ trợ đạt hơn 9 tỷ đồng.

Năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã làm cuộc sống của nhiều người dân gặp khó khăn, đối tượng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vì thế lại càng gặp khó khăn hơn muôn phần. Những hỗ trợ đến từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” không chỉ góp phần hỗ trợ những đối tượng yếu thế này mà còn lan tỏa tinh thần nhân đạo tới cộng đồng, nhân lên tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" tới đồng bào trong nước và kiều bào quốc tế. Nhờ những hỗ trợ từ phong trào, nhiều người nghèo và nạn nhân chất độc da cam sẽ được hưởng một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn trong Xuân Tân Sửu 2021.

PHÓNG VIÊN

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội