A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khen thưởng 8 tập thể trong diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Chiều ngày 5/3/2020, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức rút kinh nghiệm diễn tập phòng, chống dịch Covid-19. Đại tá Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, Phó Ban chỉ đạo diễn tập Covid-19 chủ trì hội nghị. Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu 4; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu dự hội nghị.

 

Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu 4 phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

Từ ngày 29/2 đến 4/3/2020, với đề mục “Quân khu 4 tổ chức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19)”, cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 của Quân khu đã hoàn thành tốt các nội dung, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Được biết, đây là lần đầu tiên lực lượng vũ trang Quân khu 4 tham gia một cuộc diễn tập về vấn đề an ninh phi truyền thống trên phạm vị rộng, quy mô lớn, nhiều lực lượng tham gia, trong khi đó thời gian chuẩn bị ngắn; cuộc diễn tập diễn ra trong khi thực tiễn một số tình huống đã và đang xảy ra phức tạp; số người ở các quốc gia có dịch về các tỉnh trên địa bàn Quân khu ngày càng tăng. Trong cuộc diễn tập, các cơ quan, đơn vị vừa nghiên cứu, xây dựng kịch bản vừa tích cực tổ chức, vừa triển khai thực hiện.

Thành công của cuộc diễn tập đã khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp cũng như khả năng chuyên môn của ngành quân y Quân khu, tinh thần sẵn sàng cao của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang Quân khu. Qua đó khẳng định lực lượng vũ trang Quân khu 4 sẵn sàng tham gia và thực thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong xử lý các vẫn đề an ninh phi truyền thống hiện nay.

Từ cuộc diễn tập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Quân khu đã rút ra 4 bài học kinh nghiệm cho các cơ quan, đơn vị đó là: Phải thực hiện nghiêm 4 nguyên tắc theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; trong đó giáo dục truyền thông là biện pháp chủ yếu; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, phát huy sức mạnh tổng hợp, kết hợp các biện pháp chuyên môn kỹ thuật với các biện pháp xã hội, hành chính quân sự, tích cực, quyết liệt trong xử lý tình huống. Xây dựng đầy đủ các kế hoạch, chủ động chuẩn bị tốt lực lượng, trang bị, phương tiện, hóa chất và thường xuyên nắm chắc khả năng huy động từ nền kinh tế quốc dân, sẵn sàng đối phó kịp thời các tình huống dịch bệnh. Cần thống nhất các quy trình chuẩn, tổ chức tập huấn kịp thời cho lực lượng quân y các cấp; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về y tế, trong đó có lĩnh vực y học dự phòng. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm luật, các quy định, cơ chế chỉ đạo, điều hành, chia sẻ thông tin giữa các cấp trong và ngoài quân đội với nhiệm vụ phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Đại tá Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, Phó Ban Chỉ đạo diễn tập phát biểu rút kinh nghiệm công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

 

Phát biểu rút kinh nghiệm, Đại tá Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, Phó Ban Chỉ đạo diễn tập Covid-19 Quân khu biểu dương các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị từ xây dựng kế hoạch, văn kiện, các vật chất, phương tiện và xử lý có hiệu quả các tình huống diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong quá trình diễn tập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid tại Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước trên thế giới, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu cần quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các văn bản, hướng dẫn của các cấp về công tác phòng chống dịch; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị các phương án, sẵn sàng tiếp nhận và tiếp nhận công dân từ vùng dịch về; duy trì nghiêm các chế độ sẵn sàng chiến đấu, chế độ trực của các tổ quân y cơ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh; tổ chức tập huấn, giám sát, phát hiện báo cáo kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh, triển khai xử lý và ngăn ngừa lây nhiễm có hiệu quả. Các cơ quan chức năng, lực lượng chuyên trách, các lực lượng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá tình hình và xử lý tốt các tình huống xảy ra, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu lợi dụng dịch Covid-19 để chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội của các thế lực thù địch; thực hiện tốt “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch; các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, ngành y tế nắm các công dân, người nhà của cán bộ, chiến sĩ từ vùng dịch về để theo dõi sẵn sàng xử lý hiệu quả khi có tình huống dịch xảy ra; bảo đảm đầy đủ vật chất, dự trữ lượng thực thực phẩm, vật tư y tế cho cán bộ, chiến sĩ và công dân ở các khu vực cách ly.

Thiếu tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu 4 trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong diễn tập Covid-19.

 

Tại hội nghị rút kinh nghiệm, Ban chỉ đạo diễn tập Covid-19 Quân khu 4 đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong diễn tập Covid-19 gồm: Phòng Tác chiến, Phòng Tuyên huấn, Phòng Quân y, Phòng Tham mưu - Kế hoạch Cục Hậu cần, Sư đoàn 324, Lữ đoàn Phòng không 283, Bệnh viện Quân y 4, Bệnh viện Quân y 268.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội