Thứ năm, 09/05/2024 - 06:20
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quân khu 4 thực hiện tốt Phong trào thi đua “Doanh nghiệp Quân đội hội nhập và phát triển”

Thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Doanh nghiệp Quân đội hội nhập và phát triển” giai đoạn 2017 - 2020, trong lực lượng vũ trang Quân khu 4, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc hướng dẫn của trên; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự nhất trí, đồng thuận cao, động viên cán bộ, chiến sĩ, công nhân, công chức, viên chức và người lao động vượt mọi khó khăn, tích cực lao động, sản xuất, thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật và đời sống cán bộ, chiến sĩ, công nhân, công chức, viên chức và người lao động không ngừng được cải thiện, góp phần xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ban Giám đốc Tổng Công ty Hợp tác kinh tế thăm, kiểm tra Nhà máy cao su thuộc Tổng Công ty Hợp tác kinh tế tại Lào.

 

Theo đó, trong quá trình tổ chức thực hiện PTTĐ, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Quân khu 4 thường xuyên theo dõi, kiểm tra đánh giá kết quả, tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời; tham mưu cho Ban Chỉ đạo hằng năm gắn với sơ tổng kết phong trào thi đua quyết thắng đánh giá kết quả tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị, đồng thời đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện phong trào thi đua. Thực hiện tốt công tác quản lý, giám sát, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực, làm thất thoát vốn, tài sản của Nhà nước, Quân đội, tạo sự thống nhất về nhận thức, thông suốt về tư tưởng, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời rút kinh nghiệm, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo; giải quyết kịp thời, thỏa đáng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, không để phát sinh vấn đề phức tạp.

Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Quân khu, các đơn vị khối Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) đã đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức và thái độ trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, công chức, viên chức quốc phòng và người lao động đối với phong trào thi đua; xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, sát với chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo với tinh thần thi đua lao động sáng tạo, tiết kiện trong sản xuất; những năm qua, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Tổng công ty Hợp tác kinh tế và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị KT-QP luôn coi trọng công tác thi đua trong lao động sản xuất, nghiên cứu đầu tư đổi mới công nghệ, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nâng cao năng lực tài chính, sức cạnh tranh. Đặc biệt, tập trung xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp, phù hợp với mô hình hoạt động, đặc thù quân sự, quốc phòng và yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và Thủ trưởng các cơ quan Quân khu thăm, kiểm tra tại Công ty cổ phần Nhựa - Bao bì Vinh.

 

Thực hiện có hiệu quả Đề án số 1289/QĐ-BQP ngày 02/4/2019 của Bộ Quốc phòng về việc đẩy mạnh sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp Quân đội đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Các đơn vị sau khi đổi mới, sắp xếp lại đã đi vào hoạt động có hiệu quả, sản xuất kinh doanh phát triển, tốc độ tăng trưởng và gia tăng các giá trị lợi nhuận đạt mức khá trở lên; 100% đơn vị bảo đảm an toàn lao động, bảo đảm việc làm, chính sách tín dụng, bảo hiểm thu nhập cho người lao động. Hiện nay, Tổng công ty Hợp tác kinh tế có khoảng hơn 2.000 lao động phần lớn là lao động hợp đồng có mức thu nhập bình quân đầu người được tính trong năm 2018 là 8 triệu đồng/người/tháng; năm 2019 thu nhập bình quân đầu người 8,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, hằng năm các đơn vị trích nguồn từ quỹ phúc lợi thưởng cho người lao động từ 2 - 3 tháng lương vào các dịp lễ tết. Công tác An toàn vệ sinh lao động được thực hiện nghiêm túc, 100% người lao động đều được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hằng năm được khám sức khỏe định kỳ, được đi tham quan, nghỉ dưỡng theo đúng luật định...

Phong trào thi đua đã động viên được đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động không quản ngại thời gian, ngày đêm tích cực nghiêm cứu, đưa ra các sản phẩm tiêu biểu, mô hình hay, cách làm sáng tạo được nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị và được triển khai rộng rãi trong lực lượng vũ trang Quân khu, nổi bật là: Sản phẩm tinh bột nghệ, cà gai leo của Công ty Phát triển miền núi; cung cấp giống, hướng dẫn kỹ thuật chế biến miến dong của Công ty Khoáng sản và Luyện Kim Viêng Chăn; quặng, thạch cao, quặng sắt của Công ty Khoáng sản COECCO; sản phẩm cao su của Công ty CPCN Cao su; sản phẩm bao bì các loại, cuộn sợi của Công ty CP Nhựa, bao bì Vinh; nước khoáng của Công ty Nước khoáng và Du lịch Sơn Kim; sản phẩm gạch, ngói của Công ty Gạch ngói 30/4; đá trắng, bột đá siêu mịn của Công ty Khoáng sản Á Châu... góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam, Lào ngày càng bền chặt.

Đoàn KT - QP 5 cấp giống bò cho Nhân dân vùng dự án.

 

Những năm tới, Ban Chỉ đạo PTTĐ “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” Quân khu 4 xác định, phong trào thi đua cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung, biện pháp, chỉ tiêu trọng tâm như: 100% cơ quan, đơn vị khối KT-QP làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Quân khu, nhất là Hướng dẫn số 2438/HD-CCT ngày 12/10/2017 của Cục Chính trị Quân khu về tổ chức hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” trong lực lượng vũ trang Quân khu; nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ, trước hết là cấp ủy, cán bộ chủ trì trong triển khai tổ chức thực hiện phong trào thi đua. 100% cơ quan, đơn vị đẩy mạnh đầu tư, duy trì và mở rộng ngành, nghề sản xuất kinh doanh đã có; tập trung đầu tư các dự án kinh tế gắn với quốc phòng theo kế hoạch của Quân khu và một số dự án khuyến nông, chế biến nông sản, giúp cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn vùng dự án và các cụm, bản của Lào phát triển kinh tế. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động của đơn vị, địa phương, nhất là Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” tạo khí thế thi đua sôi nổi hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

GIANG ĐÌNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội