A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021))

Thủ lĩnh Đoàn tình nguyện nhập ngũ

Trong 270 tân binh nhập ngũ vào Trường Quân sự Quân khu 4 năm 2021, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với chiến sĩ Nguyễn Văn Bình, Trung đội 8, Đại đội 12, Tiểu đoàn 5. Chàng trai Nguyễn Văn Bình là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - người đã tình nguyện viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Chiến sĩ mới Nguyễn Văn Bình chăm sóc vườn hoa đơn vị.

Gặp gỡ trò chuyện với Bình, chúng tôi được biết, tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị kinh doanh Đà Nẵng Nguyễn Văn Bình tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào, được tín nhiệm bầu Bí thư thôn, rồi Phó Bí thư đoàn xã. Ông nội Bình từng tham gia chiến đấu chống giặc ngoại xâm trên nhiều chiến trường ác liệt, trước khi ông mất đã nhắn nhủ rằng muốn Bình là cháu nội của ông "tiếp bước quân hành". Ước nguyện của ông như "mệnh lệnh" không lời, thôi thúc Bình xung phong nhập ngũ.

"Là đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, tôi luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm đối với Tổ quốc. Thực hiện nghĩa vụ quân sự là vinh dự, niềm tự hào, đây là thời gian để tôi học tập, rèn luyện, trau dồi, hoàn thiện bản thân. Tự hào về ông, từ khi ngồi trên ghế nhà trường tôi đã ước được khoác lên mình màu xanh áo lính, đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Nguyễn Văn Bình chia sẻ.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Bình  tăng gia sản xuất.

Vào đơn vị, Bình nhanh chóng làm quen môi trường quân ngũ; tích cực, chủ động học tập, rèn luyện, xông xáo trong hoạt động phong trào, tăng gia sản xuất và xây dựng đơn vị. Với làn da ngăm đen, nụ cười hiền lành, Bình trông rắn rỏi, chững chạc và trưởng thành hơn trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới. Đặc biệt, với những kinh nghiệm trong hoạt động công tác Đoàn và năng khiếu ca hát, quản trò, Nguyễn Văn Bình được chỉ huy tin tưởng lựa chọn làm hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Trần Đức Hậu, Trung đội trưởng Trung đội 8, Đại đội 12, Tiểu đoàn 5 cho biết: " Đồng chí Bình có nhận thức tốt, tác phong nhanh nhẹn, chấp hành tốt các chế độ, nề nếp, quy định của đơn vị. Đồng thời, Bình luôn hòa đồng, thường xuyên giúp đỡ đồng chí, đồng đội, được mọi người tin tưởng, quý mến.

Bài, ảnh: MẬU THÀNH (CTVP/d5)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội