A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận và cách ly 169 công dân trở từ vùng có dịch về địa phương

Trong 2 ngày 26 và 27/8/2020, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phú Vang đã tổ chức tiếp nhận và cách ly thêm 169 công dân trở về từ các địa phương có dịch tại điểm cách ly Ký túc xá Trường Đào tạo phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt công dân.

 

Tất cả 169 công dân đều trở về từ thành phố Đà Nẵng, được 2 trạm kiểm soát số 5 và số 6 huyện Phú Lộc tiếp nhận, đưa về khu cách ly. Tại địa điểm tiếp nhận các công dân đã được kiểm tra và làm các thủ tục cách ly một cách chặt chẽ, chu đáo, các phương tiện đưa đón và hành lý của các công dân đều được phun khử trùng, các công dân được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Qua kiểm tra bước đầu, tất cả 169 công dân trở về đều có tình trạng sức khỏe tốt, không có trường hợp nào bị ho, sốt. Ngay sau khi làm thủ tục tiếp nhận thì Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cung cấp cho các công dân những nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cần thiết và bố trí sắp xếp chỗ nghỉ tại khu vực cách ly.

Các công dân tiến hành khai báo y tế.

 

Các công dân sẽ thực hiện cách ly tối thiểu 14 ngày và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Sau 14 ngày thực hiện cách ly nếu có sức khỏe ổn định và không có kết quả dương tính với virut SARS-COVID-2 thì sẽ được trở về địa phương. Trong quá trình cách ly, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ bảo đảm ăn, uống cho các công dân theo tiêu chuẩn 80.000 đồng/người/ngày. Như vậy, tính đến 20 giờ ngày 27/8 thì các khung cách ly do Quân đội đảm nhận trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận và cách ly 1.329 công dân; trong đó có 30 công dân trở về từ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, 1.299 công dân còn lại đều từ các địa phương có dịch trở về.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội