A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 Tìm thấy thi thể 13 thành viên mất tích khi tham gia cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3

Sau nhiều ngày nỗ lực triển khai các lực lượng, phương án tiếp cận tìm kiếm 13 thành viên mất tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở do mưa lũ tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, Phong Điền) đã được tìm thấy.

 

Các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

 

Được biết, vào 12 giờ ngày 12/10/2020, một người dân điện thoại trực tiếp cho ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, thông báo việc xảy ra sạt lở núi, lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3, một số công nhân đã gặp nạn, cần sự hỗ trợ khẩn cấp. Nhận được thông tin, tại Sở chỉ huy tiền phương ở huyện Phong Điền gồm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4; đồng chí Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ, cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu), Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế và một số lực lương liên quan nhanh chóng cơ động vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3 để kiểm tra, xác minh và có phương án cứu hộ, cứu nạn kịp thời. 

Đoàn xuất phát lúc 14 giờ ngày 12/10 từ Huyện ủy Phong Điền, đến 16 giờ cùng ngày thì đến ngầm tràn 71, ô tô không thể qua được. Vì vậy, đoàn để lại ô tô và đi bộ vào thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 13km. Đến 21 giờ cùng ngày, đoàn đến Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ. Sau khi kiểm tra khu vực xung quanh, đến 22 giờ ngày 12/10/2020, đoàn dừng nghỉ tại nhà kiểm lâm (có 4 gian gồm 3 gian nghỉ và 1 gian bếp). Đến 0 giờ 30 phút ngày 13/10/2020 một tiếng nổ lớn từ phía sau nhà, toàn bộ núi đá ập xuống làm 13 người mất liên lạc, 8 người đã thoát được ra ngoài và bắt liên lạc được với lực lượng bên ngoài.

Ngay khi có thông tin 13 người, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã khẩn trương điều động hơn 600 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn Công binh 414, Lữ đoàn Thông tin 80, Sư đoàn 968, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các phương tiện chuyên dụng hành quân đến hiện trường để tìm kiếm. Cùng với đó, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cũng chỉ đạo Quân chủng Phòng không, Không quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Binh chủng Thông tin liên lạc để phối hợp với LLVT Quân khu 4 tranh thủ từng giờ, từng phút, không quản ngày đêm, thời tiết mưa gió, dồn hết nhân lực và vật lực phối hợp với các lực lượng triển khai mọi biện pháp nhanh chóng tiếp cận TKCN các nạn nhân bị mất liên lạc.

Đến 11 giờ25 phút ngày 15/10/2020 thi thể nạn nhân đầu tiên được tìm thấy và đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy 13 thi thể trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn hôm 12/10/2020. Tất cả các 13 thi thể nạn nhân tìm thấy đều xác định được danh tính.

Như vậy, với tinh thần khẩn trương tranh thủ từng, giờ từng phút các lực lượng tham gia cứu nạn đã tìm kiếm được 13 nạn nhân mất tích. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương làm các thủ tục và đưa các nạn nhân ra khỏi khu vục bị nạn và thực hiện công tác chính sách cho những người bị nạn.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG, LÊ THẮNG

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội