Thứ sáu, 29/03/2024 - 12:01
Quân khu 4: Đảm bảo tốt chế độ, chính sách thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Chi bộ Báo Quân khu 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và chỉ thị về xây dựng “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt” Bộ Tư lệnh Quân khu 4: Gặp mặt cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 2. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 2 Giúp chiến sỹ mới tự tin trong “Ngôi nhà mới”. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu chăm lo chu đáo cho chiến sĩ mới Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 thăm, động viên Chiến sĩ mới. Tư lệnh Quân khu thăm, kiểm tra Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu chúc mừng Bệnh viện Quân y 4 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4 dự, chỉ đạo Lễ giao, nhân quân tại thành phố Huế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản
Lực lượng vũ trang Quân khu 4 vui Tết, đón Xuân, sẵn sàng chiến đấu cao

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Những ngày này, không khí đón Tết ở Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế trở nên nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các “Nghệ nhân”, đầu bếp, hay kiến trúc sư tài hoa. Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái Tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Cán bộ, chiến sĩ gói bánh chưng xanh.

Đến thăm Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế chúng tôi cảm nhận không khí nơi đây thật vui tươi, rộn rã. Người chăm bón bồn hoa cây cảnh, người củng cố môi trường, người thì sơn ve nhà cửa sạch đẹp, khang trang, người chỉnh chu khu vui chơi, giải trí, mỗi người một công việc, trên khuôn mặt của từng chiến sĩ ai ai cũng rạng ngời, háo hức. Với những chiến sĩ nhập ngũ năm 2020, đây là lần đầu tiên xa nhà, lần đầu tiên đón Tết tại đơn vị, không khí Tết mang lại cho họ nhiều cảm xúc đặc biệt, là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của mỗi người lính.

Trung sĩ Hoàng Quang Duy, Chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, tâm sự:Trực tết năm nay ở đơn vị cũng là cái Tết xa nhà đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui được đón Tết với đồng chí, đồng đội. Mặc dù có nhớ gia đình, bạn bè và người thân nhưngtôi nghĩ tuổi trẻ là phải biết cống hiến, có trách nhiệm trong bảo vệ bình yên cho quê hương và đất nước”. Còn Hạ sĩ Trần Văn Đạt, Chiến sĩ Tiểu đoàn bộ cho hay: “Tôi cảm thấy rất vui và háo hực được đón Tết trong môi trường Quân đội; cùng các đồng chí tham gia vào các hoạt động văn hóa, các lễ hội, các trò chơi dân gian. Đây là kỷ niệm đẹp đáng nhớ nhất trong cuộc đời quân ngũ của tôi”.

Chuẩn bị khu vui chơi giải trí.

Năm nay, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 tổ chức nhiều hoạt động vui Tết, đón Xuân như: Thi vườn hoa xuân, khu vui xuân, thi báo tường, tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi quân sự, phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức thi gói bánh chưng xanh, hội thi “Tiếng hát mùa xuân”, hoạt động đêm giao thừa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... tất cả các hoạt động đó giúp cán bộ, chiến sĩ có một cái Tết ấm áp như chính gia đình của mình. Cán bộ, chiến sĩ nơi đây luôn có hơi ấm tình yêu thương của tình đồng chí, đồng đội và của các đơn vị kết nghĩa.

Anh Trần văn Nhàn, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ Năng và Công tác xã hội thị xã Hương Thủy tâm sự: “Trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về thì Câu lạc bộ Kỹ Năng và Công tác xã hội thị xã Hương Thủy phối hợp vớ Tiểu đoàn tổ chức chương trình gói bánh chưng, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao để động viên các đồng chí chiến sĩ có một cái Tết ấm no và vui vẻ. Thông qua chương trình này giúp cho hội viên, đoàn viên hai đơn vị có thể trao đổi được kinh nghiệm trong công tác thực hiện nhiệm vụ của địa phương cũng như đơn vị”.

Cán bộ, chiến sĩ tham gia trò chơi dân gian.

Trung úy Ngô Văn Lực, Chính trị viên Đại đội 2 cho biết: “Song song với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ bằng những hoạt động thiết thực trong dịp Tết nguyên đán, chẳng hạn như tổ chức các trò chơi dân gian các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao qua đó nâng cao đời sống tinh thần góp phần an tâm tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Một mùa xuân nữa lại về. Đơn vị luôn quan tâm đến cán bộ, chiến sĩ đủ hương vị Tết. Tết của chiến sĩ có thịt heo, bánh chưng xanh, có thịt đông, "Dưa, hành, câu đối đỏ", có giò lụa, chả quế, nem chua, có mận, có đào, có mai, có quất... chưa hết, người lính còn biết tạo thêm cho mình một cái Tết có những nét riêng. Đơn vị đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, rau xanh sẵn có trong khu tăng gia, khu chăn nuôi tập trung; rồi cả nấm hương, mộc nhĩ, hoa chuối, măng tươi... Trung sĩ Hồ Xuân Mẫn, Chiến sĩ nuôi quân, Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 cho biết thêm: “Tôi cảm thấy việc chế biến các món ăn ngày Tết cũng rất khó khăn xong nhờ sự chỉ dẫn và giúp đỡ của các anh cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành được nhiệm vụ và tôi rất háo hức để được thưởng thức các món ăn trong mâm cơm ngày Tết ở đơn vị”.

Cán bộ, chiến sĩ thu hoạch rao xanh đưa vào bếp ăn cho bộ đội.

Ngoài nhiệm vụ lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho Bộ đội, đơn vị còn thường xuyên báo động kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và có kế hoạch phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tuần tra canh gác, đảm bảo an toàn trên địa bàn nơi đóng quân và các khu vực trung tâm, để Nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn. Đối với các Đại đội phân công các ca kíp trực đầy đủ trước, trong và sau Tết, nhất là trực chỉ huy, trực ban, trực chiến; chủ động và kịp thời giải quyết các tình huống xảy ra.

Bao mùa Xuân qua đi, bao mùa Xuân trở lại trong hành trang cuộc đời vẫn tươi rói kỷ niệm cái Tết đầu tiên, về cái Tết đáng nhớ trong cuộc đời người chiễn sĩ - Tết của các chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 thật là vui vẻ, thật là đầm ấm.

                                                                                            Bài, ảnh: TRẦN TÌNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội