Thứ ba, 19/03/2024 - 16:46
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật Quân khu 4): Vinh danh người tốt, việc tốt trong đơn vị

Sáng 23/12/2019, Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật, Quân khu 4) đã tổ chức Lễ vinh danh gương người tốt, việc tốt đối với Thiếu tá QNCN Võ Văn Tuấn, Nhân viên Trạm Đo lường và Trung úy QNCN Phạm Thế Anh, Nhân viên Phòng Kế hoạch vì đã có những hành động dũng cảm, cao đẹp trong cuộc sống.

Thiếu tá QNCN Võ Văn Tuấn phát biểu tại Lễ vinh danh.

 

Như tin đã đưa, vào khoảng 9 giờ 50 phút, ngày 20/12/20 Thiếu tá QNCN Võ Văn Tuấn trên đường đi từ thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) về huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), khi đến gần giữa cầu Bến Thủy 1 nghe tiếng kêu cứu của người dân “có người đuối nước”. Thiếu tá Tuấn dừng xe quan sát và nhìn thấy giữa dòng sông Lam có người đang chấp chới và bị nước cuối trôi về phía khu vực dòng nước xoáy dưới chân cầu. Không chút do dự, anh đã nhảy xuống sông Lam để cứu người. Giữa mưa dầm, giá lạnh, anh Tuấn nhanh chóng tiếp cận nạn nhân. Gần 20 phút vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh Tuấn đã đưa người phụ nữ vào cách bờ sông 40m thì được một thuyền của người dân đến hỗ trợ đưa người phụ nữ vào bờ an toàn. Sau đó, anh cùng người dân kịp thời sơ cứu, nhờ người dân mua quần áo để giữ ấm cho cô gái và giúp tìm người thân rồi anh rời khỏi hiện trường.

Trung úy QNCN Phạm Thế Anh, phát biểu tại Lễ vinh danh.

 

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 13/10/2019, khi đi qua Khối 3, đường Lệ Ninh, phường Quán Bàu, T.P Vinh, Nghệ An, Trung úy QNCN Phạm Thế Anh đã nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 6.109.000 đồng, 1 giấy đăng ký xe ô tô, 2 thẻ ATM. Ngay sau khi nhặt được của rơi, đồng chí Anh đã chủ động tìm và trả lại cho người đánh mất.

Lãnh đạo, chỉ huy Xưởng 467 tặng hoa, vinh danh Thiếu tá QNCN Võ Văn Tuấn và Trung úy QNCN Phạm Thế Anh.

 

Tại Lễ vinh danh, lãnh đạo, chỉ huy Xưởng đã biểu dương, khen thưởng 2 đồng chí; đồng thời làm Tờ trình đề nghị cấp trên xét, khen thưởng cho đồng chí Võ Văn Tuấn. Hành động dũng cảm không ngại hiểm nguy cứu người của đồng chí Võ Văn Tuấn và nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng lương thiện của đồng chí Phạm Thế Anh thật đáng trân trọng. Đây là những tấm gương để cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị học tập, noi theo

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊ CHUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội