A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Morocco làm nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup 2022

Bất ngờ xảy ra khi Morocco giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Bồ Đào Nha để ghi tên mình vào vòng bán kết World Cup 2022.

Không có gì bất ngờ khi huấn luyện viên (HLV) Fernando Santos tiếp tục không sử dụng Ronaldo trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, việc CR7 tươi cười trong lúc khởi động cho thấy có vẻ ngôi sao này đã chấp nhận được việc mình phải ngồi dự bị ở đội tuyển quốc gia. 

Bước vào trận đấu, ngay ở những phút đầu tiên, hai đội đã tranh chấp rất gắt gao ở khu vực giữa sân. Trong đó, Bồ Đào Nha nỗ lực tạo sức ép để thiết lập thế trận có lợi cho mình.

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, đại diện châu Âu kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ dày đặc của đội bóng Bắc Phi khiến đối phương hoàn toàn bế tắc.

Morocco làm nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup 2022
 
Morocco làm nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup 2022
Youssef En-Nesyri ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về chiến thắng cho Morocco.

Dẫu vậy, Morocco đã phòng ngự phản công sắc sảo. Phút 42, từ pha triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào khu vực cấm địa của Bồ Đào Nha và tiền đạo Youssef En-Nesyri chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu vào lưới trống khi mà thủ môn Diogo Costa lao ra không hợp lý để mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ, Morocco chủ động chơi chắc chắn với hàng phòng ngự dày đặc. Tuy nhiên, khi cần thiết chuyển trạng thái, các chân sút đến từ châu Phi vẫn sẵn sàng dâng cao rất nhanh.

Phút 50, Morocco được hưởng một quả phạt sau khi Pepe phạm lỗi với Hakimi. Sau đó, Ziyech treo bóng khó chịu để đồng đội đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Diogo Costa đã cản phá kịp thời. 

Nhằm tìm kiếm bàn thắng, HLV Fernando Santos thay liền Ronaldo và Cancelo vào sân. Như vậy, CR7 có lần thứ 196 khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, một kỷ lục của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Khi vào sân, Ronaldo đá cặp cùng đàn em Ramos. 

Morocco làm nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup 2022
Ronaldo chơi mờ nhạt sau khi vào sân và không ghi được bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Nhiều cơ hội đã được Ronaldo và đồng đội tạo ra nhưng khi thì họ không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Morocco, khi thì dứt điểm chưa có sự tinh tế cần thiết và thiếu một chút may mắn để có được bàn gỡ.

Lúc này, toàn bộ đội hình Bồ Đào Nha đã tràn lên phần sân Morocco. Tuy nhiên, họ vẫn bế tắc trong các pha tấn công. Cũng phải nói thêm rằng thủ thành Bounou là chốt chặn quá vững chắc. Ở phút 83, cú đá của Felix rất khó nhưng “người nhện” của Morocco đã bay người cản phá thành công. Ngay cả Ronaldo cũng không thể đưa được bóng vào lưới đối phương dù anh đã có những cơ hội cho riêng mình.

Morocco làm nên lịch sử khi đánh bại Bồ Đào Nha để vào bán kết World Cup 2022
Thủ thành Bounou của Morocco cũng có ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Phút 90+3, Morocco chơi thiếu người khi Walid Cheddira nhận 2 thẻ vàng liên tiếp sau các tình huống tiểu xảo. Tuy nhiên, đại diện Bắc Phi vẫn thi đấu vững vàng để bảo toàn tỷ số trận đấu.

Như vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để Morocco đoạt vé vào vòng sau tại World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên Morocco vào tứ kết một kỳ World Cup và cũng đồng thời trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên làm được điều này.

Đội hình xuất phát

Morocco: Bounou, Hakimi, El Yamiq, Amrabat, Allah, Saiss, Ziyech, Ounahi, Amallah, Boufal, En- Nesyri.

Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro, Neves, Otavio, Bruno, Bernado Silva, Felix, Goncalo Ramos.

Nguồn: Báo QĐND


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội