A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ (2h00, 2/12), World Cup 2022

Với việc Brazil sớm giành vé vào vòng 1/8, trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ đã thực sự trở thành trận chung kết của bảng G khi quyết định chủ nhân tấm vé đi tiếp thứ 2.

Sau 2 trận đã đấu, với 3 điểm trong tay nhờ trận thắng Cameroon cùng hiệu số bàn thắng bại là 0, Thụy Sĩ đang nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối cùng. Nếu giành chiến thắng trước Serbia, đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ giành tấm vé thứ 2 của bảng G. Trong trường hợp chỉ có được trận hòa trước đối thủ, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Yakin chỉ phải về nước nếu Cameroon thắng Brazil với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. Đó là điều rất khó xảy ra bởi dù sao Brazil cũng chính là ứng cử viên vô địch World Cup năm nay. Và tất nhiên, nếu Thụy Sĩ để thua Serbia, họ sẽ bị chính đối thủ vượt qua để giành quyền đi tiếp.

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 2.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Stojkovic đã đánh rơi chiến trước Cameroon một cách đáng tiếc dù đã có thời điểm dẫn trước đối thủ với tỉ số 3-1, nhưng cuối cùng lại bị chia điểm với tỉ số 3-3. Chỉ có một điểm ở trận này khiến Serbia rơi xuống cuối bảng G với 1 điểm và hiệu số bàn thắng bại là -3.

Serbia buộc phải giành chiến thắng trước Thụy Sĩ và hi vọng Cameroon không thắng Brazil để lách qua khe cửa hẹp. Vì vậy, đây là trận đấu không khoan nhượng với cả hai bên nếu muốn theo chân Brazil có mặt ở vòng sau.

*Đội hình:

HLV Stojkovic có thể không lo lắng về việc ghi bàn dù thiếu tiền đạo Vlahovic vì chấn thương nhưng ông cần phải siết chặt lại hàng phòng ngự nếu như không muốn để thủng lưới dễ dàng như trong trận hòa Cameroon vừa qua. Và nhiều khả năng, ông sẽ giữ nguyên bộ khung thi đấu khá ăn ý hiện tại của Serbia.

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 3.

Trong khi đó, Shaqiri và Okafor chưa sẵn sàng ra sân đã khiến HLV Yakin bớt đi những lựa chọn ưng ý về nhân sự, nhưng với những cầu thủ đã thể hiện được năng lực thi đấu ở trận thua Brazil, HLV Yakin cũng không có nhiều lý do để thay đổi đội hình xuất phát.

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 4.

- Serbia: V Milinkovic-Savic; Pavlovic, Milenkovic, Veljkovic; Zivkovic, Maksimovic, Lukic, Kostic; S Milinkovic-Savic, Tadic; A Mitrovic

- Thụy Sĩ: Sommer; Widmer, Akanji, Elvedi, Rodriguez; Xhaka, Freuler; Shaqiri, Sow, Vargas; Embolo

* Ngôi sao:

- Aleksandar Mitrovic: Dù đã không thể giúp Serbia có được chiến thắng trước Cameroon, nhưng việc khai hỏa lần đầu tiên ở World Cup 2022 trong trận đấu này đã giúp Mitrovic có được sự tự tin và hưng phấn trở lại. Anh sẽ vẫn là niềm hi vọng số 1 trên hàng công để giúp Serbia vượt qua được Thụy Sĩ và giành tấm vé đi tiếp.

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 5.

- Remo Freuler: Cựu tiền vệ của CLB Atalanta là một trong số những mắt xích quan trọng nhất củaThụy Sĩ, anh cùng với Xhaka trở thành cặp bài trùng ăn ý ở hàng tiền vệ. Là cầu thủ đọc trận đấu tốt, có kĩ năng chuyền bóng và đánh chặn tốt, Freuler được hy vọng sẽ cùng Xhaka tạo ra bức tường đầu tiên để ngăn chặn các ngôi sao tấn công của Serbia ghi bàn ở trận này.

* Đối đầu và phong độ:

Thụy Sĩ đã từng khiến Serbia phải ôm hận trong lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một kì World Cup vào năm 2018. Xét về phong độ tại giải đấu này, cả hai cùng để thua một trận trước Brazil nhưng Thụy Sĩ có 1 trận thắng và Serbia có 1 trận hòa.

- Đối đầu:

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 6.

- Phong độ Serbia:

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 7.

- Phong độ Thụy Sĩ:

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 8.

* Dự đoán: Serbia vs Thụy Sĩ: 1-1

Nhận định bóng đá Serbia vs Thụy Sĩ 02h00 ngày 2/12, World Cup 2022 bảng G - Ảnh 9.

Theo Báo TT&VH

http://www.thethaovanhoa.vn/nhan-dinh-bong-da-serbia-vs-thuy-si-2h00-2-12-world-cup-2022-20221130234707402.htm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội