Thứ hai, 20/05/2024 - 13:03
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2023

Sáng ngày 6/9/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 năm 2023.

Tháng 8 năm 2023, các cơ quan báo chí, đại diện văn phòng báo chí đứng chân trên địa bàn phản ánh đa dạng, phong phú các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, chính trị quan trọng, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh… tỉnh Nghệ An. Nổi bật là, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám; khẳng định Cách mạng Tháng Tám năm 1945; các hoạt động thăm, làm việc tại Nghệ An của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành; hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt, đối thoại với hơn 1.000 cán bộ chủ chốt của 460 xã, phường thị trấn. Thông tin tuyên truyền việc quán triệt, cụ thể hóa nội dung Nghị quyết số 39 – NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh… Phản ánh tình trạng sạt lở đất, cháy rừng, nhấn mạnh những nỗ lực của địa phương, đơn vị chức năng trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai. Đồng thời, các cơ quan báo chí cũng phản ánh những bất cập, vướng mắc, khó khăn, bất cập trong một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành và một số địa phương của tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Ban Tổ chức Hội nghị cũng đã đề nghị các cơ quan báo chí, trong tháng 9 năm 2023 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về việc triển khai Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các chỉ tiêu cụ thể về phát triển và 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đưa Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, toàn diện. Phản ánh về các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền các phong trào, mô hình, điển hình thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác thông tin đối ngoại, an sinh xã hội, thu hút đầu tư, cải cách hành chính; tăng cường cảnh báo, phòng, chống thiên tai; hướng dẫn, tuyên truyền người dân chủ động ứng phó với những diễn biến thất thường của thời tiết…

Tin, ảnh: ĐỨC CƯƠNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội