A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa: Tổng kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2021 - 2022

Sáng 4/8/2022, dưới sự chủ trì của đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ 515 của tỉnh, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Tổng kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ mùa khô 2021 - 2022. Đồng chí Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phó Trưởng ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4 dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

 

Mùa khô 2021 - 2022, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến kết quả tìm kiếm, quy tập; cùng với đó một số thông tin về mộ liệt sĩ khi xác minh, tìm kiếm, quy tập không có kết quả. Song với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô năm 2021 - 2022 đã được triển khai một cách tích cực, đồng bộ; công tác phối hợp giữa Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Hủa Phăn (Lào), sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh và các địa phương được tiến hành chặt chẽ, trách nhiệm cao, góp phần cho công tác quy tập đạt được hiệu quả thiết thực. Kết quả, trong mùa khô 2021 - 2022, Đội Quy tập Hài cốt liệt sỹ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành tìm kiếm, quy tập được 32 hài cốt liệt sĩ (trong đó có 16 hài cốt liệt sĩ được quy tập trong nước và 16 hài cốt liệt sĩ quy tập tại tỉnh Hủa Phăn (Lào), đạt 107% so với kế hoạch đề ra).

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ 515 Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị.

 

Tại Hội nghị, qua các ý kiến thảo luận và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị đã thống nhất cao với những phương hướng thời gian tới đó là: Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về pháp lệnh số 02 của Quốc hội và Nghị định 131 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện ưu đãi người có công với cách mạng, vận động các tầng lớp Nhân dân rà soát, cung cấp thông tin về liệt sĩ và mộ liệt sĩ, hoàn thiện hồ sơ kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm, quy tập báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 và Ban Chỉ đạo Quân khu 4 nghiệm thu theo kế hoạch; phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức và thân nhân liệt sĩ trong thu thập thông tin nơi hy sinh, chôn cất ban đầu của liệt sĩ, tiếp tục xác định danh tính bằng phương pháp thực chứng và giám định AND. Đối với các phần mộ là cán bộ, người dân, quân nhân hy sinh từ trần qua các thời kỳ chiến tranh, đến nay chưa xác định được là liệt sĩ hay tử sĩ, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xác minh thông tin, có phương án quy tập đưa vào nghĩa trang liệt sĩ, bảo đảm không để sót các phần mộ liệt sĩ ngoài nghĩa trang theo đúng quy định của Nhà nước.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh.

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 09 cá nhân; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2021 – 2022.

Tin, ảnh: NGUYỄN THANH HẢI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội