A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023

Ngày 22/11/2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Với chủ đề “ Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được Bộ CHQS các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế phát động gồm các nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Quân đội về công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; những điểm mới trong Luật phòng chống, bạo lực gia đình năm 2022 gắn với việc xây dựng gia đình quân nhân hạnh phúc, không có bạo lực trên cơ sở giới; những yêu cầu và giải pháp thực hiện bình đẳng giới trong bối cảnh hiện nay, nhất là trước thách thức của an ninh phi truyền thống; Kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, tác hại của định kiến giới, phân biệt đối xử về giới; công tác đấu tranh, phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật về bình đẳng giới. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ CHQS các tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến phụ  nữ và trẻ em. Phát huy tốt vai trò của từng thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tham mưu, đề xuất, triển khai hoạt động công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ nói chung và Tháng hành động nói riêng.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa chấp nhận giao ước ký cam kết triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới của các cơ quan, đơn vị.
Đại diện các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế ký cam kết thực hiện công tác bình đẳng giới.

 

Dịp này, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế đã ký cam kết triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Tin, ảnh: NGỌC LÊ, QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội