A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế: Triển khai công tác tuyển quân năm 2025

Sáng ngày 19/8/2024, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai công tác tuyển quân năm 2025. Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, công tác tuyển quân năm 2024 đã được triển khai thực hiện một cách chặt chẽ, nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã triển khai thực hiện công khai, minh bạch ở các khâu, các bước từ đăng ký, quản lý nguồn nhập ngũ đến sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. Vì vậy, năm 2024 chất lượng các thanh niên lên đường nhập ngũ đã được tăng lên. Trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 78,1% (tăng 1,6% so với năm 2023). Công tác giao, nhận quân cũng được các địa phương tổ chức trang nghiêm, chu đáo, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trước khi lên đường nhập ngũ các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà, tặng số tiết kiệm giá trị từ 1,5 triệu đến 5,5 triệu đồng.

Quang cảnh Hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và những kinh nghiệm trong công tác tuyển quân. Đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ trong thười gian tới.

Kết luận tại Hội nghị, Đại tá Lê Huy Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả tuyển quân của các đơn vị trong năm 2024, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị cần tập trung triển khai nghiêm túc, chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền; tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thực hiện công tác sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, công khai, minh bạch. Kiên quyết xử lý những thanh niên cố tình trốn tránh nghĩa vụ quân sự, quyết tâm nâng cao toàn diện chất lượng thanh niên nhập ngũ trong năm 2025.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội