A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022

Năm 2022, Trung đoàn 842, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận, huấn luyện 260 chiến sĩ mới,  từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, dịch Covid-19, thời tiết diễn biến phức tạp, đơn vị cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả huấn luyện của đơn vị. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 842 đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nội dung, chương trình huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022.

 

Thực hành huấn luyện, kiểm tra bắn súng cho chiến sĩ mới.

 

Thực hành huấn luyện nội dung điều lệnh.

 

Để bảo đảm cho công tác huấn luyện đơn vị đã làm tốt việc quán triệt các văn bản chỉ đạo, chỉ thị, hướng dẫn và kế hoạch của cấp trên, chương trình huấn luyện chiến sĩ mới của Bộ Tổng Tham mưu, mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu năm 2022 của Quân khu, hướng dẫn huấn luyện chiến đấu giai đoạn 1 của Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy Trung đoàn 842 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xác định mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Bên cạnh đó, tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh ra quyết định thành lập khung huấn luyện, làm tốt công tác chuẩn bị vật chất, mô hình học cụ, sáng , cải tiến huấn luyện. Tổ chức tập huấn cán bộ các cấp chặt chẽ có chất lượng. Duy trì nghiêm túc có nề nếp kế hoạch huấn luyện cho các đối tượng, bảo đảm an toàn tuyệt đối, đăng ký hệ thống sổ sách đầy đủ, đúng hướng dẫn. Quá trình huấn luyện luôn bám sát phương châm, nguyên tắc, các mối kết hợp trong huấn luyện, bảo đảm đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Chú trọng đổi mới phương pháp huấn luyện.

Công tác tăng gia sản xuất luôn được đơn vị chú trọng.

 

Không chỉ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất thao trường, bãi tập, giáo án huấn luyện mà công tác bảo đảm hậu cần cho chiến sĩ mới cũng được trung đoàn chỉ đạo làm tốt, việc bảo đảm điện nước, doanh cụ, doanh trại theo đúng tiêu chuẩn, quy định; đẩy mạnh tăng gia sản xuất hợp lý, khoa học, đảm bảo chất lượng, đủ chỉ tiêu đưa vào bữa ăn cho bộ đội; làm tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid -19 và các bệnh cảm cúm do thay đổi khí hậu, đảm bảo tốt sức khỏe cho bộ đội tham gia huấn luyện (quân số khỏe đạt trên 99,5%).

Song song với công tác huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật, thì công tác giáo dục chính trị cho chiến sĩ mới luôn được Trung đoàn coi trọng và đề cao trong công tác huấn luyện vì nó đóng vai trò rất lớn quyết định đến nhân cách và tư tưởng của người quân nhân cách mạng.

Hoạt động đọc báo của bộ đội trong ngày nghỉ.

 

Thiếu tá Trần Hữu Giang, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 cho biết: “Cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện sát với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, giáo dục pháp luật, xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ cho chiến sĩ mới. Thường xuyên làm tốt công tác nắm bắt, quản lý và giải quyết tư tưởng, nhất là trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19. Phong trào thi đua trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới được duy trì thường xuyên, có hiệu quả; công tác cổ động thao trường được duy trì chặt chẽ, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức thường xuyên, đạt hiệu quả cao, góp phần tạo khí thế vui tươi, đoàn kết, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Binh nhì Trần Danh Hưng, Chiến sĩ Đại đội 4, Tiểu đoàn 43 cho biết: “Những ngày đầu tôi rất nhớ gia đình, phải nỗ lực để thích nghi với các chế độ trong quân ngũ nhưng được lãnh đạo, chỉ huy các cấp hỏi han, chia sẻ tận tình nên tôi đã hòa nhập nhanh với nền nếp của đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới với kết quả giỏi”.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức huấn luyện chặt chẽ đã góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn 842 năm 2022. Kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới các nội dung 100% đạt yêu cầu, trong đó 85,5% đạt khá, giỏi, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Thực hiện động tác trao súng cho chiến sĩ mới tại Lễ tuyên thệ.

 

Tại Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới, Đại tá Nguyễn Tài Tình, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã biểu dương và khen ngợi sự nỗ lực rèn luyện phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 842 đồng thời khẳng định: “Mặc dù trong điều kiện thời tiết, khí hậu có lúc không thuận lợi, cường độ huấn luyện, rèn luyện cao, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 842 đã triển khai các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, thống nhất; phát huy tốt dân chủ, trí tuệ tập thể trong thực hiện nhiệm vụ tuyển nhận, quản lý, giáo dục, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022 với thành tích nổi bật vững chắc, điều này có ý nghĩa quan trọng là cơ sở là nền tảng để đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bài, ảnh: TIẾN ĐẠT

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội