A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

4 tác phẩm Báo - Truyền hình Quân khu 4 đạt Giải báo chí “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An lần thứ VI

Hòa chung trong niềm hân hoan phấn khởi, thi đua lập thành tích chào Xuân mới năm 2022, mừng Đảng quang vinh 92 mùa Xuân, sáng ngày 22/1/2022, Hội nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 và trao Giải báo chí “Búa liềm Vàng” tỉnh Nghệ An năm 2021 và phát động hưởng ứng Giải báo chí “Búa liềm Vàng” năm 2022. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Giải báo chí “Búa liềm Vàng - Nghệ An năm 2021”; Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Dũng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Kha Văn Tám, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Lê Trường Giang, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai.

Về phía Hội nhà báo tỉnh Nghệ An có đồng chí Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, các nhà báo địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Năm 2021, Ban Tổ chức Giải Búa liềm Vàng Nghệ An lần thứ VI đã nhận được 126 tác phẩm thuộc 5 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Nhìn chung, các tác phẩm đã phản ánh một cách toàn diện, sinh động và đa chiều về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi các chủ trương Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp ở Nghệ An trong năm 2021. Nhiều tác phẩm đã có tính phát hiện, biểu dương những việc làm tốt, những tấm gương cán bộ đảng viên điển hình tiên tiến để lan tỏa, cổ vũ động viên phong trào; đồng thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại bất cập, đấu tranh với những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Trần Minh Ngọc phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Toàn cảnh Lễ trao giải.

 

Các đại biểu dự Lễ trao giải.

 

Kết quả có 42 tác phẩm xuất sắc thuộc các loại hình để tôn vinh, trao giải, gồm 3 giải Nhất; 8 giải Nhì; 13 giải Ba; 18 giải Khuyến khích. 

Đại diện nhóm tác giả báo Quân khu 4 vinh dự nhận giải Ba giải báo chí Búa liềm Vàng Nghệ An 2021. 

 

Các tác giả, nhóm tác giả vinh dự nhận giải Ba giải báo chí Búa liềm Vàng Nghệ An 2021. 

 

 

 

Đại diện nhóm tác giả báo Quân khu 4 vinh dự nhận giải Nhì giải báo chí Búa liềm Vàng Nghệ An 2021. 

 

 Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả. 

 

 Năm 2021, Lực lượng vũ trang Quân khu 4 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, địa bàn Quân khu dịch Covid - 19, thiên tai diễn biến phức tạp. Trong điều kiện người ít việc nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, bản lĩnh của nhà báo chiến sĩ, đội ngũ phóng viên Báo Quân khu 4 đã trực tiếp có mặt ở hiện trường, xông pha vào những nơi gian khó, nguy hiểm nhất để kịp thời phản ánh công tác phòng, chống dịch Covid-19, thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn… Đặc biệt, Báo Quân khu 4 đã tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu... Có thể nói, càng trong gian khó, dịch bệnh, những người làm báo chiến sĩ càng thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, sự dấn thân để sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị, đem đến cho bạn đọc, bạn xem truyền hình nhiều thông tin bổ ích, giá trị và mang hơi thở của cuộc sống, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

 Là cơ quan của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, tiếng nói của LLVT Quân khu, Báo Quân khu 4 đã phản ánh toàn diện, sâu sắc mọi mặt đời sống của cán bộ, chiến sĩ, thể hiện sắc bén bản lĩnh chính trị của người làm báo trong Quân đội. Trong bối cảnh các thế lực thù địch diễn biến hòa bình nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, thành quả phát triển của đất nước, xuyên tạc mối quan hệ giữa Đảng với Quân đội, Quân đội với Nhân dân, Báo Quân khu 4 đã mở nhiều chuyên mục “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, nhằm đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chính quyền và Quân đội.

Tham gia giải báo chí Búa liềm Vàng tỉnh Nghệ An năm 2021, Báo - Truyền hình Quân khu 4 có 10 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, trong đó có 4 tác phẩm đạt giải (02 tác phẩm giải Nhì, 02 tác phẩm giải Ba). Tại buổi lễ Ban Tổ chức đã biểu dương Báo Quân khu 4 đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Giải Búa liềm Vàng toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI năm 2021 do Ban Tổ chức Trung ương tổ chức khi có 01 tác phẩm đạt giải Khuyến khích và là 1 trong 15 cơ quan Báo chí, địa phương được Ban Tổ chức Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, tham gia hưởng ứng giải Búa liềm Vàng toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VI năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Giải báo chí Búa liềm Vàng tỉnh Nghệ An năm 2021 phát biểu tại Lễ trao giải.

 

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo xuân, chính thức mở cửa gian trưng bày và đọc báo Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Ban Tổ chức Hội Báo Xuân tiến hành chấm thi các nội dung.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Giải báo chí Búa liềm Vàng tỉnh Nghệ An năm 2021, đánh giá, đây là giải báo chí được tổ chức hàng năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đòi hỏi vai trò sáng tạo của các cây bút chuyên và không chuyên trong việc tìm tòi, phát hiện đề tài và dấn thân cho lĩnh vực này. Mỗi bài viết, phóng sự, chương trình đăng, phát về công tác xây dựng Đảng sẽ giúp cho mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng làm tốt hơn vai trò lãnh đạo, định hướng cho cán bộ, đảng viên luôn giữ vững bản lĩnh của người cộng sản, thực sự là tấm gương sáng trong cuộc sống cũng như trong công việc, vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng, để Đảng ta xứng đáng là người đầy tớ trung thành của nhân dân như lời dặn của Bác Hồ kính yêu”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng các tác giả có tác phẩm được trao giải Báo chí Búa liềm Vàng - Nghệ An năm 2021 và Giải Búa liềm Vàng toàn quốc, những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc cho mùa giải, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với đóng góp trực tiếp, gián tiếp của các phóng viên, biên tập viên cho lĩnh vực thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông mong muốn, trong năm 2022, các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên tiếp tục thâm nhập sâu vào đời sống thực tiễn, thể hiện tình cảm với Đảng, với Nhân dân bằng những tác phẩm báo chí chất lượng cao, không chỉ phản ánh, truyền thông đơn thuần, mà góp phần cổ vũ, phát triển các giá trị mới, các giá trị tốt đẹp theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

 

Tin, ảnh:  DUY ĐÔNG

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội