A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng xe lăn cho người dân tại xã Hướng Việt

Ngày 19/9/2022, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 337 phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Trạm y tế  xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người dân trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong đợt hành quân làm công tác dân vận Quý 3 năm 2022 của Đoàn KT-QP 337.

 

Kiểm tra đo huyết áp cho người dân.

 

Tư vấn cho người dân các biện pháp chăm sóc sức khỏe.

 

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Theo đó, trong thời gian 1 ngày, các y, bác sỹ, tri thức trẻ tình nguyện Đoàn KT-QP 337 đã tận tình khám, chẩn đoán bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người dân thuộc xã Hướng Việt, với tổng 6 cơ số thuốc, trị giá hơn 30 triệu đồng. Quá trình khám, cấp thuốc miễn phí, đội ngũ bác sĩ, tri thức trẻ tình nguyện Đoàn KT-QP 337 đã chủ động phối hợp y tế địa phương tuyên truyền cho người dân một số biện pháp vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch bệnh, cách ăn uống khoa học, bảo vệ môi trường…

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ và trí thức trẻ tình nguyện Đoàn KT-QP 337 trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, đồng thời, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó với cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương trong quá trình thực hiện công tác dân vận trên địa bàn.

 

 

Đại tá Nguyễn Thái Tiến, Chủ nhiệm Chính trị Đoàn KT-QP 337 trao tặng xe lăn cho chị Hồ Thị Vân và em Hồ Thị Thủy Linh.

 

Cùng ngày, Đoàn KT-QP 337 và nhà tài trợ đã phối hợp với Trường THCS xã Hướng Việt tặng xe lăn cho em Hồ Thị Thủy Linh, lớp 9A bị thương tật mất một chân và cấp ủy, chính quyền thôn Tri, xã Hướng Lập tặng xe lăn cho chị Hồ Thị Vân bị bại liệt cả hai chân.

Tin, ảnh: DUY ĐÔNG – TRẦN THỜI

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội