A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm vui của anh Bình

Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 10/10/2022, trong lúc thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ Nhân dân huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đồng chí Trung úy QNCN Lê Xuân Tú, Nhân viên phòng Chính trị, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 4 thấy một cái ví màu đen, một chiếc vòng bạc đã kịp thời tìm, trả lại cho người bị mất.

Trong ví có tiền và các giấy tờ quan trọng.

 

Quá trình đào đất, dọn dẹp nhà cửa tại khu tập thể Huyện ủy Kỳ Sơn, đồng chí Trung úy QNCN Lê Xuân Tú có nhặt được một cái ví màu đen, một chiếc vòng bạc, đã nhanh chóng báo cáo với chỉ huy đơn vị. Sau khi làu chùi bùn đất, mở ví ra kiểm tra bên trong thấy có 630.000 tiền kíp và nhiều giấy tờ cá nhân gồm 02 chứng minh thư Nhân dân mang tên Nguyễn Thanh Bình và Đặng Thị Hiền, sinh năm 1987 có địa chỉ ở xã Đặng Sơn và xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, 01 thẻ bảo hiểm và bằng lái xe, Trung úy Lê Xuân Tú và chỉ huy đơn vị tìm, trả lại cho người bị mất.

Khoảng 15 giờ chiều, vợ chồng anh Nguyễn Thanh Bình là cán bộ Chính sách huyện Kỳ Sơn đã đến xác nhận chủ nhân và được trao trả lại toàn bộ hiện vật. Theo anh Bình những hiện vật trên là do cơn lũ quét vừa qua đã cuốn trôi đi cùng với những vật dụng khác trong gia đình.

Chỉ huy đơn vị trả lại tài sản cho người đánh rơi.

 

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Bình nói: “Không phải ai cũng được may mắn là tìm lại được giấy tờ còn đầy đủ, nguyên vẹn như tôi, có nhiều người bị mất hết không tìm lại được. Cảm ơn các chú bộ đội rất nhiều. Nhờ các chú bộ đội giúp mà Nhân dân cảm thấy ấm lòng và cũng thương các chú bộ đội vì Nhân dân mà vất vả rất nhiều”.

Hình ảnh cán bộ, nhân viên, tri thức trẻ tình nguyện Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4 giúp đỡ dân khắc phục hậu quả sau lũ quét, trao tặng quà, tìm lại đồ thất lạc trả đúng người bị mất, góp phần tô thắm thêm phẩm chất người lính Cụ Hồ, củng cố, vun đắp tình đoàn kết quân dân nơi biên giới.

Bài, ảnh: CTV 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội