A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lệ Thủy (Quảng Bình): Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ

Ngày 22/5/2024, Ban Chỉ đạo Khu vực phòng thủ huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Lãnh đạo huyện trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Trong 5 năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Lệ Thủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ một cách nghiêm túc, sâu rộng đến cấp ủy, chính quyền các cấp, các chi đảng bộ và quần chúng Nhân dân. Xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, văn hóa, xã hội, kinh tế, khoa học và công nghệ; xây dựng khu vực phòng thủ được Đảng ủy Quân sự huyện luôn quan tâm, các công trình, hạ tầng trong căn cứ chiến đấu, thao trường, bãi tập được đầu tư hàng tỷ đồng. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh huyện đã tổ chức được 11 lớp cho 534 lượt người, đạt 100% chỉ tiêu; đặc biệt tổ chức thành công 2 cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2019 và 2023 bài bản, ứng phó hiệu quả với các tình huống trong tình hình mới, được cấp trên đánh giá xuất sắc, hàng năm tổ chức huấn luyện cho hơn 2 nghìn dân quân tự vệ trong toàn huyện, xây dựng theo hướng “vững mạnh, rộng khắp”. Công tác hậu cần, kỹ thuật khu vực phòng thủ đảm bảo chặt chẽ, thống nhất, hiệu quả. Ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội gắn với nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh; củng cố thế trận lòng dân vững chắc trên hai tuyến biên phòng.

Trong thời gian tới tiếp tục tập trung công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đồng bộ các giải pháp để xây dựng tiềm lực Quốc phòng - An ninh trong khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc; thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố Quốc phòng - An ninh trên địa bàn.

Tại hội nghị đã có 08 tập thể và 04 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Tin, ảnh: PHẠM HỮU HIỆP


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội