A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lữ đoàn Pháo binh 16 nói chuyện chuyên đề “Giữ gìn hạnh phúc gia đình”

   Hướng tới Ngày gia đình Việt Nam 28/6 và tháng phòng, chống bạo lực gia đình, sáng ngày 24/6/2022, Lữ đoàn Pháo binh 16 tổ chức nói chuyện chuyên đề “Giữ gìn và phát huy giá trị hạnh phúc gia đình”.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, gia đình là nơi bắt đầu của mỗi mầm sống, là nơi chúng ta cất tiếng khóc chào đời và chập chững những bước đầu tiên vào đời. Trải qua nhiều thế kỷ, gia đình Việt Nam vẫn luôn hình thành, phát triển mang theo những dấu ấn văn hóa đặc trưng của con người Việt Nam. Đó là sự yêu thương, đùm bọc, kiên cường vượt qua mọi khó khăn và phát huy truyền thống tốt đẹp nhất.

Toàn cảnh buổi nói chuyện.

          

Tại buổi nói chuyện chuyên đề “Giữ gìn và phát huy giá trị hạnh phúc gia đình”, đồng chí Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lợi, Phó Chính ủy Lữ đoàn đã giới thiệu khái quát về lịch sử nguồn gốc, ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam; Cách giữ gìn và phát huy giá trị hạnh phúc gia đình trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cũng như dưới tác động của nền kinh tế thị trường đối với cuộc sống của những gia đình quân nhân. Đặc biệt, đồng chí đã kể những câu chuyện về một số gia đình trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn nhưng đã tìm được tiếng nói chung giữa người vợ và người chồng để cùng nhau giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thượng tá Nguyễn Huy Long, Chính ủy Lữ đoàn phát biểu tại buổi nói chuyện.

 

          Phát biểu kết luận tại buổi nói chuyện, đồng chí Thượng tá Nguyễn Huy Long, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp và mỗi quân nhân cần quan tâm, chăm lo xây dựng gia đình của các quân nhân trong đơn vị; Cần có những chính sách phù hợp để hài hòa giữa sự nghiệp và gia đình; Nâng cao nhận thức trong mỗi quân nhân về Gia đình - đó là tiếng gọi thân thương nhất, thiêng liêng nhất mà bất cứ ai dù đi đâu cũng muốn về.

Tin, ảnh: ÂU ĐỒNG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Tin liên quan
Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội