A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình yêu nơi thượng nguồn sông Mã

Chuyện Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Ngọc Cường, Nhân viên Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Đoàn Kinh tế - Quốc Phòng 5 sánh duyên cùng cô dâu Hà Thị Hà, người dân tộc Thái xinh xắn, dễ thương ở thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa là một tình yêu đẹp ở miền biên giới xứ Thanh.

Năm 2016 kết thúc khóa học ở Trường sĩ quan Đặc công, Nguyễn Ngọc Cường về nhận công tác tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5. Đơn vị đóng quân nơi biên cương xứ Thanh cách gia đình hơn 200km, hàng ngày bận rộn với công việc tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

Thời gian chủ yếu dành cho công việc nơi biên cương, ít khi mới được về thăm gia đình, tưởng chừng chuyện tình cảm đôi lứa sẽ khó khăn, nhưng thật tình cờ một lần đi ra của hàng Vietel làm lại chiếc sim điện thoại gặp chị Hà Thị Hà, một cô gái người dân tộc Thái, nhân viên cửa hàng ở thị trấn Mường Lát. Ngay lần gặp đầu tiên anh bị hút hồn bởi sự xinh xắn, nhiệt tình dễ thương trong trang phục truyền thống với áo cóm, váy đen và chiếc khăn piêu của người dân tộc Thái. 

Vợ chồng Trung úy Nguyễn Ngọc Cường và chị Hà Thị Hà.

Từ ngày đó, anh thường xuyên gọi điện, nhắn tin chia sẻ với Hà những công việc giúp dân của người lính nơi biên cương. Là người con ở núi rừng xứ Thanh, được đơn vị thường xuyên giúp đỡ gia đình cũng như bà con Nhân dân chị Hà luôn dành cho bộ đội những tình cảm đặc biệt và thường xuyên trò chuyện tâm sự, chia sẻ với anh những công việc hàng ngày của mình. Với chiến thuật mưa dầm thấm lâu, chị Hà Thị Hà đã bị chinh phục trước sự chững chạc, chân thành và dí dóm của người lính trẻ. Trò chuyện với chúng tôi, chị Hà tâm sự: “Ngày ấy, nhận lời yêu anh Cường, em cũng có nhiều lo lắng, anh là trai miền xuôi, em là cô gái người Thái, liệu em và anh có đủ sức để vượt qua những khó khăn khoảng cách về địa lý? Song anh Cường luôn hiểu được suy nghĩ của em, động viên em, từ đó những lo lắng ấy đã nhanh chóng qua đi nhường chỗ tình yêu của chúng em thêm bền chặt”. Còn Trung úy Nguyễn Ngọc Cường chia sẻ: “Những ngày bám dân, bám bản, giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, mình đã yêu mến mảnh đất này và muốn làm con của bản. Yêu người con gái Thái, mình càng gắn bó với mảnh đất biên cương”.

Tháng 12 năm 2020, hai anh chị quyết định về chung một nhà. Một đám cưới vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc với sự chứng kiến của đông đủ gia đình nội, ngoại hai bên và bạn bè, đồng đội. Niềm vui như được nhân lên gấp bội, giữa tháng 7 năm 2021, vợ chồng anh chị đã có con gái đầu lòng kháu khỉnh, hạnh phúc gia đình càng thêm ngập tràn...

HOÀNG TRUNG


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội