A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

2066 thanh niên Thành phố Huế khám tuyển Nghĩa vụ Quân sự

Từ ngày 09-30/11/2021, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố Huế, (Thừa Thiên Huế) khám sức khỏe Nghĩa vụ Quân sự, Công an Nhân dân cho các thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ Quân sự năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Trong đợt này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự Thành phố Huế đã phát lệnh gọi 2.056 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ Quân sự và Công an Nhân dân. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, đã qua vòng khám sơ tuyển tại 36 phường, xã và các cơ quan trên địa bàn thành phố. Do điều kiện dịch Covid – 19 đang bùng phát ở nhiều địa điểm trong toàn Thành phố vì vậy để đảm bảo tuyệt đối an toàn Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành Phố Huế chỉ tổ chức khám tuyển cho các thanh niên ở vùng xanh và vùng vàng, đồng thời yêu cầu các địa phương phải tiến hành test nhanh kháng nguyên Covid - 19 cho tất cả các thanh niên tham gia khám tuyển. Riêng đối với thanh niên ở các vùng Cam và vùng đỏ Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự sẽ có kế hoạch tổ chức khám bổ sung.

 

Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố Huế khám tuyển chặt chẽ, nghiêm túc.

 Nội dung khám tuyển năm nay sẽ gồm: Đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, nội, ngoại khoa, mắt, da liễu, tai mũi họng, răng hàm mặt và đặc biệt là các thanh niên sẽ phải tiến hành xét nghiệm các loại bệnh về đường máu như HIV, viêm gan B và test nhanh Heroin trong nước tiểu… Trong những ngày qua thì công tác khám tuyển đã được thực hiện một cách chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm chất lượng và yêu cầu đề ra. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, các thanh niên đã khẩn trương đến khám đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các quy định, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc.

 Sau khi khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố Huế, tiến hành phân loại, hoàn chỉnh hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện sức khoẻ, trình độ văn hoá phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương thâm nhập, bảo đảm công bằng, công khai, đúng luật, góp phần giao quân đạt kết quả tốt.

                                                        Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội