A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống bộ đội

Đóng quân trên địa bàn huyện Phong Điền, là huyện cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên Huế, địa hình tương đối đa dạng, có cả vùng núi, vùng trung du, vùng đồng bằng và vùng biển. Thời tiết chịu ảnh hưởng lớn bởi khí hậu khô nóng, đặc biệt là gió Tây Nam vào mùa hè. Khắc phục khó khăn, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền đã phát huy thế mạnh của đơn vị, chủ động, sáng tạo trong công tác tăng gia sản xuất (TGSX), góp phần nâng cao đời sống cho bộ đội.

Năm 2018, sau khi đơn vị chuyển vào địa điểm mới, cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) toàn đơn vị đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng cảnh quan môi trường, chỉnh trang đơn vị, xây dựng khu TGSX, chăn nuôi.

Doanh trại mới với diện tích khá rộng (gần 5 hecta), nằm trên gò đồi cao, kiện thổ nhưỡng không được thuận lợi, chủ yếu là đá; mùa mưa thì ngập úng, mùa hè thì khô cằn; cùng với sự tác động của gió Tây Nam làm cho khí hậu càng thêm khắc nghiệt, do đó việc trồng và chăm sóc hệ thống cây xanh cũng như tăng gia sản xuất trong đơn vị hết sức khó khăn.

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện TGSX trong giờ thao binh.

Không chịu khuất phục trước tự nhiên, Ban CHQS huyện đã đầu tư đổ hàng trăm xe đất và phân chuồng để xây dựng vườn rau tăng gia; đầu tư hàng chục triệu để làm hệ thống mái che và quy hoạch lại các khu vực trồng rau xanh theo từng nhóm, phân chia cho các Ban, bộ phận để trồng và chăm sóc. Bên cạnh đó, công tác quán triệt nhiệm vụ và xác định tư tưởng cho cán bộ được cấp ủy, người chỉ huy các cấp thực hiện tốt nên đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong đơn vị.

Công tác chăn nuôi được đẩy mạnh.

Hàng ngày, sau giờ làm chuyên môn, cán bộ, nhân viên toàn đơn vị người cuốc, người xẻng… hăng hái xuống vườn tăng gia sản xuất. Thành quả hôm nay là những luống rau mồng tơi, rau dền, rau ngót, giàn hoa lý… xanh tốt được vun xới cẩn thận; giàn bầu, bí sai trĩu quả…

Ngoài trồng rau xanh phục vụ bữa ăn hàng ngày thì công tác chăn nuôi cũng được chú trọng, hệ thống chuồng trại được sửa chữa, đầu tư nâng cấp đảm bảo chăn nuôi tập trung có hiệu quả. Hiện nay việc chăn nuôi được đơn vị thực hiên với nhiều chủng loại gia súc, gia cầm đa dạng khác nhau, trong đó có gần 20 con heo (gồm cả heo rừng, heo nái và heo nuôi lấy thịt); gần 1000 con gà, vịt, ngan; 09 con bò đang phát triển tốt. 

Đàn gia súc và gia cầm của đơn vị phát triển khá tốt.

Thiếu tá QNCN Phan Văn An tâm sự: “Quán triệt rõ tăng gia sản xuất là một trong 3 chức năng của Quân đội, do đó khi được giao nhiệm vụ, anh em chúng tôi luôn làm hết tinh thần trách nhiệm để đẩy mạnh TGSX, cải thiện đời sống của chính bản thân mình”.

Trong năm 2020 và năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn diễn biến hết sức phức tạp, dẫn đến sự biến động thường xuyên của giá cả thị trường; trong khi đó kinh phí bảo đảm cho hoạt động công tác quân sự, quốc phòng địa phương nói chung, công tác hậu cần nói riêng còn hạn hẹp, cán bộ, nhân viên phải phân tán, thiếu vắng khi thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, thời tiết nắng nóng cực đoan... Tuy nhiên bằng sự chủ động, tích cực, sáng tạo và sự đồng lòng, nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ sĩ quan, QNCN trong đơn vị, Ban CHQS huyện Phong Điền đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh và phát triển TGSX đạt và vượt chỉ tiêu ngành Hậu cần đề ra, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội.

                                                         Bài, ảnh: XUÂN TRƯỜNG


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội