A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão lụt năm 2022

        Nhằm chủ động ứng phó với mọi tình huống trong mùa mưa bão, sáng ngày 22/9/2022, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) tổ chức giao nhiệm vụ phòng, chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn cho Ban CHQS 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

        Để sẵn sàng ứng phó với các tình huống, nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại cho người dân trong mùa mưa bão, Ban CHQS huyện Phong Điền đã tiến hành khảo sát nắm chắc tình hình những địa bàn có khả năng xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét gây nguy hiểm cho người dân; đồng thời xây dựng các phương án chống lụt bão một cách chặt chẽ, sẵn sàng mọi phương tiện lực lượng để sẵn sàng ứng phó khi mùa mưa bão đến.

Trung tá Nguyễn Văn Thạnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Huyện Phong Điền triển khai nhiệm vụ phòng chống lụt bão cho Ban CHQS các xã, thị trấn.

 

          Ban CHQS huyện yêu cầu Ban CHQS các xã, thị trấn khẩn trưởng rà soát lại tất cả mọi công tác chuẩn bị, phương án phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn tại địa phương mình một cách chặt chẽ, sẵn sàng mọi lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm sẵn sàng cho mọi tình huống. Đặc biệt, yêu cầu Ban CHQS các xã vùng núi, vùng ven biển nắm chắc địa bàn, sẵn sàng phương án khi có lũ ống, lũ quét và biển xâm thực, tránh không để bị động, bất ngờ.

Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện cũng yêu cầu Ban CHQS các xã, thị trấn bám sát địa bàn, nắm chắc những nơi có khả năng xảy ra ngập lụt; chủ động tuyên truyền cho bà con Nhân dân sẵn sàng di dời khi xảy ra ngập lụt, đặc biệt là nắm rõ các hộ gia đình chính sách, gia đình neo đơn, phụ nữ đang mang thai… sẵn sàng di dời về các địa điểm an toàn khi xảy ra ngập lụt.

Tin, ảnh: QUANG ĐẠO


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội