A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sư đoàn 968 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Trong hai ngày 11-12/4/2023, Sư đoàn 968 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023. Tham gia Hội thi là Chính ủy, Phó Chính ủy, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Chính trị và Trợ lý Tuyên huấn các Trung đoàn.

Thí sinh thực hành thi nhận thức bằng phương pháp trắc nghiệm trên phần mềm máy tính.

 

Trong thời gian 2 ngày, các thí sinh thực hiện 3 phần thi: Soạn thảo giáo án bài giảng; thi nhận thức; thực hành giảng bài kết hợp xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng bài. Nét mới của hội thi năm nay trong phần thi nhận thức được tiến hành bằng phương pháp trắc nghiệm trên phần mềm máy tính.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các thí sinh tham gia dự thi đã bám sát quy chế Hội thi, bài giảng biên soạn đúng quy định, nhiều bài có sự đầu tư mở rộng các thông tin trên các lĩnh vực nhằm làm phong phú thêm nội dung, có tính định hướng chính trị tư tưởng tốt, liên hệ sát thực tiễn với đơn vị; nhiều đồng chí trình bày giáo án khoa học, logic, nội dung đầy đủ, hình ảnh minh họa phong phú, đa dạng, có tính thẩm mỹ cao; giáo án điện tử có sử dụng các video clip ngắn để minh họa và có mô hình bổ trợ cho nội dung của bài giảng, qua đó thu hút được người học. Trong thực hành giảng bài, các thí sinh đã xác định đúng đối tượng; truyền đạt đúng, đủ nội dung; phương pháp dễ hiểu, dễ nhớ; trình bày chặt chẽ, mạch lạc, truyền cảm, có ví dụ liên hệ sát với thực tiễn đơn vị; định hướng tư tưởng và hướng dẫn hành động cho bộ đội tốt, kết hợp với sử dụng các hình ảnh minh họa trên máy trình chiếu hợp lý, quá trình giảng bài đã có sự tương tác, giao lưu giữa người dạy và người học…

Ban Tổ chức hội thi trao Chứng nhận cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023 cho 9 đồng chí.
Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Chứng nhận cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2023 cho 9 đồng chí. Trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi.

Tin, ảnh: THANH HẢI


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội