A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giá trị thương hiệu Viettel vượt mốc 6 tỷ USD

Với định giá 6,061 tỷ USD, Viettel duy trì vị trí đứng đầu Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2021 do Brand Finance vừa công bố.

Giá trị thương hiệu Viettel tăng 260 triệu USD so với năm ngoái. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong Top 50 thương hiệu giá trị hàng đầu Việt Nam (Vietnam 50). Tại bảng xếp hạng năm nay, thương hiệu của Viettel có giá trị gấp 2,2 lần thương hiệu đứng thứ hai và tương đương tổng giá trị của ba thương hiệu ở vị trí được xếp liền sau là VNPT, Vinamilk và Vinhomes. Trị giá thương hiệu Viettel chiếm 33% tổng giá trị 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam (18,18 tỷ USD).

Đầu năm nay Viettel cũng vào danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance, với vị trí 325, tăng 32 bậc và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Trụ sở của Viettel tại lô D26 khu đô thị mới Cầu Giấy. Ảnh: Viettel.

Trong bối cảnh Covid-19 gây ra những thách thức cho kinh tế toàn cầu, giá trị thương hiệu nhiều doanh nghiệp trong nước và cả khu vực đều có sự suy giảm, thể hiện ở các bảng xếp hạng khác của Brand Finance như Singapore 100, Malaysia 100, Indonesia 100... Tại Vietnam 50, nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu của Việt Nam cơ bản giữ được mức giá trị thương hiệu bằng hoặc nhỉnh hơn với năm 2020.

Bảng xếp hạng Top 10 các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo Brand Finance. Ảnh: Viettel

Brand Finance đã bắt đầu tính toán và đưa giá trị thương hiệu Viettel vào bảng xếp hạng 7 lần trong khoảng thời gian từ năm 2014. Đến nay thương hiệu Viettel đã có mặt trong 14 danh mục khác nhau của tổ chức định giá này, trong đó có bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất, có giá trị nhất toàn cầu; thương hiệu lớn nhất Việt Nam; thương hiệu viễn thông tốt nhất.

Thành lập vào năm 1996, Brand Finance là công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, có mặt trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp. Báo cáo giá trị thương hiệu cũng giúp đánh giá và xây dựng định hướng phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong dài hạn.

P.V


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội