A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đấu tranh hiệu quả, lan tỏa, bền vững

Những năm qua, công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng được Đảng ủy Cục Hậu cần lãnh đạo tiến hành hiệu quả, được thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4, các cơ quan, đơn vị và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần giữ vững trận địa chính trị tư tưởng trong cơ quan, đơn vị và định hướng nhận thức, tư tưởng đúng đắn trong Nhân dân.​

 Đại tá Vương Kim Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần cho hay, có được kết quả trên là nhờ Cục Hậu cần (CHC) đã quán triệt và thực hiện tốt phương châm "Hiệu quả, lan tỏa, bền vững". Phương châm đó đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong quá trình quán triệt, triển khai và tổ chức lực lượng đấu tranh trên không gian mạng của CHC.

Đấu tranh hiệu quả

Theo dõi trang fanpage của CHC, chúng tôi thực sự ấn tượng với nhiều cách làm hay, sáng tạo; trang fanpage như một "tờ báo" tuyên truyền hiệu quả về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; các hoạt động quân sự, quốc phòng nổi bật, tin lực lượng vũ trang giúp Nhân dân phòng, chống thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, cháy rừng, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; gương người tốt, việc tốt...; các hoạt động của cơ quan, đơn vị đều được viết thành các tin, bài có hình ảnh minh họa, hay xây dựng thành các video clip, phóng sự ngắn thu hút đông đảo người xem.

Thượng tá Nguyễn Sĩ Đạm, Chủ nhiệm Chính trị CHC cho biết, với quan điểm "mưa dầm thấm lâu", "lấy cái đẹp dẹp cái xấu", "lấy cái tích cực, đẩy lùi tiêu cực", kết hợp vừa đấu tranh vừa xây dựng và định hướng tư tưởng đúng đắn, kịp thời cho cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) và Nhân dân. Bên cạnh các tài khoản phục vụ đấu tranh trực diện với các thế lực phản động thù địch, CHC đã lập thêm các trang phục vụ công tác tuyên truyền. Quá trình đó, đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài, hình ảnh, hướng tới xây dựng các video clip có tính thời sự, phù hợp với thị hiếu người xem.

Lực lượng nòng cốt thường xuyên bám sát phương châm "Hiệu quả, lan tỏa, bền vững" để đấu tranh trên không gian mạng (ảnh: TƯỜNG HIẾU).

Đọc các bài viết trên trang fanpage, chúng tôi thấy có những bài viết với hàng trăm lượt chia sẻ, hàng nghìn lượt thích, có phóng sự thu hút gần 20.000 lượt người xem, cho thấy hiệu quả tuyên truyền, đấu tranh rất tốt.

Chia sẻ bí quyết để tạo hiệu quả lớn, Đại tá Vương Kim Hải nói: "Chúng tôi chú trọng nâng cao nhận thức cho CB,CS về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền; thực hiện có chất lượng công tác giáo dục chính trị, pháp luật, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho CB,CS. Đồng thời, có nhiều hình thức, phương pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả sát với đặc điểm tình hình, điều kiện của đơn vị, mà thành công nhất là thành lập thêm các trang, nhóm riêng (các trang nhóm này hiện có số lượt người theo dõi trên dưới 5000 nghìn người), sử dụng tài khoản cá nhân làm vệ tinh cho các trang, nhóm chính của CHC. Theo đó, mỗi cá nhân ngoài tài khoản chính lập thêm 1 đến 2 tài khoản phụ. Mỗi đơn vị thành lập 1 đến 2 nhóm vệ tinh có quản trị viên để điều hành, nhận lệnh từ trên xuống. Các trang, nhóm, tài khoản cá nhân có sự liên kết, phối hợp với nhau rất chặt chẽ thông qua Ban quản trị trang, nhóm mình. Khi có tin, bài, video, hình ảnh cần tuyên truyền, đấu tranh, chúng tôi chỉ cần truyền lệnh, ngay lập tức hàng ngàn tài khoản đồng loạt chia sẻ, tạo sức lan truyền rất mạnh mẽ".

Tạo sức lan tỏa lớn

Để công tác tuyên truyền, đấu tranh tạo sự lan tỏa lớn, những năm qua, CHC thường xuyên quan tâm bổ sung, kiện toàn lực lượng nòng cốt đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, có tư duy lý luận nhạy bén, có khả năng khai thác thuần thục mạng xã hội; chú trọng phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, LL7 bằng cách "cầm tay, chỉ việc" thông qua hướng dẫn, tập huấn, bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng tuyên truyền, đấu tranh.

Tăng cường chia sẻ các tin, bài trên các trang, nhóm của LL47 Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu và đơn vị bạn; phối hợp với cấp ủy, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng của địa phương trên địa bàn đóng quân, làm nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh; khoán chỉ tiêu, chấm điểm thi đua các cơ quan, đơn vị trong việc bình luận, chia sẻ tin bài lên mạng xã hội.

Nhờ đó, lực lượng nòng cốt đã viết, chia sẻ hàng nghìn tin, bài; truy cập vào các trang mạng phản động trực tiếp bình luận đấu tranh, vạch trần bản chất, âm mưu và thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch; góp phần bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và Pháp luật Nhà nước, hình ảnh và truyền thống tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ"; giúp CB,CS, Nhân dân tăng cường sức đề kháng trước âm mưu thủ đoạn của kẻ thù; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, địa phương.

Cục Hậu cần Quân khu 4 trao giải cuộc thi trực tuyến "Mỗi ngày một điều luật" trên Fanpage (ảnh: TƯỜNG HIẾU).

Theo thống kê, CHC hiện có hơn 2000 trang, nhóm, tài khoản facebook của tập thể và cá nhân; duy trì có hiệu quả 4 trang chính do CHC quản lý, mỗi trang có lượt thích, theo dõi trên dưới 5 nghìn người, trong đó có trang thu hút hơn 10.000 lượt theo dõi. 5 năm (2016 - 2021), trên báo, tạp chí và các trang mạng của Cục Hậu cần và các cơ quan, đơn vị có 1485 tin bài chia sẻ, 1159 bài viết, 21.220 bình luận ngắn tạo sức lan tỏa rất lớn trên không gian mạng.

​Đại tá Vương Kim Hải cho biết thêm, để tăng tương tác cho trang, CHC đã giao chỉ tiêu cho các cơ quan, đơn vị quán triệt tới CB,CS mỗi ngày mỗi người phải mời 1 đến vài người thân, bạn bè thích trang. Phương pháp thực hiện từ cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên rồi mới đến quần chúng.

Nghe chia sẻ của đồng chí Chính ủy CHC, chúng tôi đã "giải mã" được câu hỏi: Tại sao cuộc thi trực tuyến “Mỗi ngày một điều luật” trên trang fanpage CHC thời gian qua lại có sức lan tỏa, tạo được tiếng vang lớn như thế? Chỉ với hơn 1000 cán bộ, đảng viên có sử dụng ứng dụng mạng xã hội, sau 28 ngày phát động, cuộc thi đã thu hút gần 190.000 lượt người tham gia, gần 55.000 lượt tương tác, hơn 720.000 lượt xem và gần 2 triệu lượt người tiếp cận; trong đó có hơn 16 nghìn lượt đơn vị kết nghĩa và người thân tham gia; đặc biệt ngày cao điểm đã có gần 18.000 lượt người tham gia cuộc thi, hơn 2.500 lượt chia sẻ và gần 120.000 người tiếp cận. Qua đó đã thu hút thêm hàng trăm lượt theo dõi. Cuộc thi thành công ngoài mong đợi, được Cục Chính trị lựa chọn làm mô hình điểm trong toàn Quân khu.

Đạt độ bền vững cao

Trò chuyện với các đồng chí lãnh đạo CHC, các anh cho biết, hiệu quả - lan tỏa - bền vững có sự gắn kết chặt chẽ với nhau; hiệu quả và sức lan tỏa lớn thì độ bền vững sẽ cao và ngược lại.

Nhằm tạo sự bền vững trong hoạt động đấu tranh, tuyên truyền, CHC đề ra nhiều biện pháp để duy trì hoạt động các trang, nhóm hiệu quả, lan tỏa. Thành lập đội ngũ quản trị viên, biên tập viên để theo dõi, nhận xét việc đưa tin, bài và chia sẻ lên các trang, nhóm của các cơ quan, đơn vị hằng ngày, hằng tuần. Hằng tháng, có văn bản nhận xét, định hướng tuyên truyền, đấu tranh cho lực lượng nòng cốt; lấy đây là một tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và bình xét thi đua, khen thưởng.

Đồng thời, thường xuyên giáo dục, quán triệt cho bộ đội có nhận thức đúng; xây dựng được mạng lưới tuyên truyền, đấu tranh rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Quá trình đó, luôn gắn trách nhiệm người đứng đầu, đó là bí thư cấp ủy, chính trị viên các cấp và đảng viên trong thực hiện các chủ trương, giải pháp đấu tranh trên không gian mạng, vì đây là lực lượng nòng cốt, là xương sống đảm bảo cho đấu tranh hiệu quả, lan tỏa, bền vững.

Đại tá Vương Kim Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần trao đổi nghiệp vụ đấu tranh trên không gian mạng với lực lượng nòng cốt tại Hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động LL47 (ảnh: TƯỜNG HIẾU).

Xem các chuyên mục "Lắng nghe kể chuyện Bác Hồ", "Câu chuyện pháp luật", “Vui cùng chiến sĩ Hậu cần”, “Bạn cần biết”… trên trang fanpage CHC mới cảm nhận hết điều thú vị, bổ ích. Các mô hình nặng nghĩa tình, đầy tính nhân văn, nhân đạo cao cả, như: “Đồng hành cùng thương binh - Tình thương trách nhiệm” tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh Nghệ An; “Kỹ năng sống cho em” tại Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 tỉnh Nghệ An; “Đồng hành cùng trẻ em khuyết tật” tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề trẻ em khuyết tật tỉnh Nghệ An; “Bát cháo tình thương, bữa cơm ấm tình” ở Bệnh viện Quân y 4 và Bệnh viện Quân y 268; “Vì sức khỏe cộng đồng” của Lữ đoàn 873; “Đồng hành cùng trẻ thơ” tại Trường tiểu học Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An… được chia sẻ rộng rãi trên không gian mạng, góp phần quan trọng trong việc lan tỏa hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ".

​          Năm 2021 và những năm tiếp theo tình hình đất nước nói chung và lực lượng vũ trang Quân khu nói riêng tiếp tục ổn định; lòng tin của nhân dân đối với Đảng tiếp tục được giữ vững. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động cơ hội chính trị trong và ngoài nước tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”...

"Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo 35 Đảng ủy CHC và LL47 các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 47 của Tổng cục Chính trị, tập trung đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý, đấu tranh với những thông tin xấu độc trên không gian mạng theo phương châm "hiệu quả, lan tỏa, bền vững", góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong cơ quan, đơn vị", Đại tá Vương Kim Hải khẳng định.​

HOÀNG THÁI


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bình luận, góp ý (0)

Chưa có phản hồi

Bạn cần đăng nhập để bình luận

Xem nhiều
Liên kết Website
Tỷ giá

Quân khu - Quân chủng
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội